Đà Lạt: Phòng nghỉ bình dân tăng giá 4 lần

Thứ Bảy, 31/12/2016, 10:32

Hôm nay (31-12), ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 3 ngày (2 ngày cuối tuần và Tết Dương lịch), hàng chục nghìn người đã đổ lên Đà Lạt du lịch, nghỉ dưỡng khiến cho phòng nghỉ tại thành phố này trở nên khan hiếm, giá cả cũng tăng mạnh so với ngày thường.  


Sở VH-TT-DL Lâm Đồng cho biết, toàn TP Đà Lạt hiện có trên 800 khách sạn, cơ sở lưu trú với gần 14.000 phòng, đạt sức chứa khoảng 42.000 khách/ngày. Theo thông báo giá của Chi Cục thuế TP Đà Lạt, đa số khác sạn giữ nguyên giá trong dịp này, một số khách sạn nhỏ, cơ sở lưu trú đăng ký tăng giá nhưng không vượt quá 50% so với ngày thường, một số ít gần chợ Đà Lạt tăn giá gấp đôi.

Giá phòng nghỉ tại Đà Lạt tăng mạnh trọng dịp Tết Dương lịch

Tuy nhiên, trong thực tế, lợi dụng nhu cầu về chỗ nghỉ ngơi của du khách tăng cao đột biến, hầu hết các cơ sở lưu trú tại Đà Lạt đều tăng giá đến chóng mặt.

Theo tìm hiểu của PV, sáng ngày 31-12 mặc dù Đà Lạt có mưa lớn từ sáng sớm nhưng du khách từ các tỉnh Miền Tây, miền Đông Nam bộ vẫn tiếp tục đổ lên Đà Lạt. Giá phòng nghỉ bình dân tại khu vực trung tâm TP Đà Lạt, trên các tuyến đường Bùi Thị Xuân, Nguyễn Thị Nghĩa, Phan Bội Châu, Khu Hòa Bình, Nam Kỳ Khởi Nghĩa... ngày thường phòng đơn có giá 150.000-170.000 đồng/ngày thì nay tăng lên tới 600.000 đồng/ngày. Phòng đôi từ 200.000 đồng/ngày dịp lễ này tăng lên từ 800.000 – 1.000.000 đồng/ngày. Lý do được chủ các cơ sở lưu trú đưa ra là để “phụ thu”.

Những khách sạn làm ăn có uy tín, được các công ty du khách đặt chỗ trước cách đây nhiều tháng, giá phòng có tăng nhưng thường không quá 30%.

Vườn hoa Thành phố Đà Lạt sáng sớm ngày 31-12

Một nhóm du khách trẻ tuổi đi du lịch bằng xe gắn máy từ Nha Trang lên Đà Lạt cho biết, số tiền họ bỏ ra thuê nhà nghỉ đã chiếm khoảng 65% tổng chi phí cho chuyển đi chơi tại Đà Lạt trong dịp Tết Dương lịch năm nay. Chị Trang, một du khách trong nhóm than phiền: “Giá phòng nghỉ tại Đà Lạt quá cao!...”.

Ông Phan Văn Chung, phó Giám đốc Công ty TNHH Thử Thách Việt cho biết, việc các khách sạn, nhà nghỉ tại Đà Lạt, nhất là các cơ sở lưu trú vừa và nhỏ, việc đẩy giá tăng cao vào những dịp lễ, Tết đã trở thành “thường niên”. Trong thực tế, tại Đà Lạt trong dịp Tết Dương lịch năm nay, lượng phòng vẫn đủ để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi cho du khách chứ không phải cung vượt quá cầu.   

Kim Ngân
.
.
.