Phổ cập bơi, phòng chống đuối nước cho trẻ em

Thứ Tư, 18/09/2019, 08:31
Đề án khi chính thức triển khai, nhận được sự đồng tình, hướng ứng tham gia tích cực của nhà trường và xã hội trong việc thực hiện phổ cập bơi, góp phần giảm thiểu số trẻ em bị đuối nước.

Sáng 17-9, tại buổi làm việc với Ban Văn hóa - Xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre, ông Nguyễn Thiện Chí, Phó Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre cho biết, qua 5 năm (2015 – 2019) triển khai đề án phổ cập bơi, phòng chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2013-2020 (gọi tắt đề án phổ cập bơi), tỷ lệ trẻ em biết bơi ngày càng tăng.

Từ năm 2013 đến tháng 6-2019, tỉnh đã có trên 66.730 trẻ em từ 6-15 tuổi được phổ cập bơi, đạt 40,4%.

Bến Tre là một trong những tỉnh đầu tiên của cả nước thực hiện đề án phổ cập bơi. Đề án khi chính thức triển khai, nhận được sự đồng tình, hướng ứng tham gia tích cực của nhà trường và xã hội trong việc thực hiện phổ cập bơi, góp phần giảm thiểu số trẻ em bị đuối nước.

Ngành Giáo dục tỉnh Bến Tre rất chú trọng thực hiện đề án phổ cập bơi cho trẻ trong độ tuổi tiểu học và trung học cơ sở. Năm 2014, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thí điểm phổ cập bơi tại hai huyện Chợ Lách và Ba Tri.

Sau đó, chương trình phổ cập bơi được nhân rộng ra toàn tỉnh. Hằng năm, Sở phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố thực hiện đề án phổ cập bơi, phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn; bố trí cán bộ quản lý, giáo viên tham gia tập huấn và giảng dạy các lớp phổ cập bơi, cứu đuối; chỉ đạo đưa phổ cập bơi vào chỉ tiêu thi đua trong các khối trường tiểu học và trung học cơ sở.

Các trường tổ chức lồng ghép những tiết dạy học phổ cập bơi cho học sinh vào chương trình môn thể dục chính khóa (phần nội dung tự chọn) hoặc các ngày nghỉ trong tuần, các dịp hè.

Trần Thị Thu Hiền
.
.
.