Trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh ở Sóc Trăng

Thứ Hai, 26/11/2018, 16:24
Ngày 26-11, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), phối hợp với Ban ATGT tỉnh Sóc Trăng và Trường THCS Lê Hồng Phong (TP Sóc Trăng), tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho 500 em học sinh.

Theo bà Kiều Thị Diễm, Phó Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT), thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho thấy, mỗi năm thế giới có trên 900.000 trẻ em và vị thành niên dưới 18 tuổi tử vong do tai nạn thương tích. 

Đại diện Bộ GTVT, trao tặng cặp phao cứu sinh và dụng cụ nổi cho học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong (TP Sóc Trăng). 

Trong đó, 90% là thương tích không chủ ý; 98% tử vong do đuối nước trẻ em, xảy ra ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình. Ngoài những ca tử vong, có hàng trăm trẻ em được chăm sóc tại các cơ sở Y tế và nhiều trẻ em bị tàn tật suốt đời. 

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có hơn 370.000 trẻ em bị tai nạn thương tích; trong đó, nhóm tuổi từ 15-19 chiếm tỷ lệ cao nhất với 43%. 

Trong các nguyên nhân tử vong do tai nạn thương tích ở trẻ em, đuối nước và tai nạn giao thông là 2 nguyên nhân hàng đầu gây ra với trên 3.000 trẻ em vị thành niên tử vong mỗi năm. 

Đại diện Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam hướng dẫn các kỹ năng về phòng chống đuối nước cho học sinh. 

“Việt Nam là 1 trong những nước đứng đầu khu vực về tỷ lệ tử vong do đuối nước gây ra và cao gấp 10 lần trong các nước phát triển. Tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông không chỉ gây thiệt hại về người, tài sản mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, xã hội, để lại nỗi đau đớn đeo đẳng kéo dài cho các gia đình, nhà trườn và xã hội” - bà Diễm cho biết.

500 em học sinh tham dự buổi tuyên truyền. 

Tại buổi tuyên truyền, các thầy cô giáo, các em học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong được BS Lê Văn Minh và các thành viên Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam hướng dẫn các kỹ năng về phòng chống đuối nước; kỹ năng thoát hiểm khi bị đuối nước;  cách sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh; cách mặc áo phao đúng cách... 

Dịp này, đại diện Vụ ATGT trao 640 mũ bảo hiểm, 500 cặp phao cứu sinh và 1.000 dụng cụ nổi cứu sinh cho Trường THCS Lê Hồng Phong.

Văn Đức
.
.
.