Quảng Nam phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước

Thứ Tư, 12/06/2019, 09:16
Sáng 11-6, tại Trung tâm Thanh thiếu niên miền Trung, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân nhấn mạnh, đuối nước là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ thiệt mạng thương tâm đối với trẻ em trong thời gian qua, nhất là trong dịp nghỉ hè. 

Trung bình mỗi năm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xảy ra hàng chục vụ đuối nước. Nguyên nhân là do các em rủ nhau tắm sông, tắm biển, tắm ao hồ nhưng chưa biết bơi, thiếu kỹ năng bơi lội và phòng chống đuối nước. 

Vụ đuối nước thương tâm xảy ra chiều 8-2-2019 tại xã Bình Minh, huyện Thăng Bình làm 6 em tử vong khiến dư luận bàng hoàng. Nhóm gồm 8 học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (huyện Thăng Bình) đến ngắm biển, chụp ảnh kỷ niệm tại bãi biển xã Bình Minh. Trong lúc chụp ảnh, một số học sinh bị sóng lớn xô ngã xuống biển, sau đó kéo cả 8 em rơi xuống nước, trong đó 6 em bị đuối nước tử vong.

Việc phát động toàn dân, nhất là trẻ em luyện tập bơi lội không những góp phần nâng cao tầm vóc, sức khỏe mà còn có được những kỹ năng phòng chống đuối nước cần thiết. Đây là nhiệm vụ vừa cấp bách vừa lâu dài để mỗi người, nhất là trẻ em vượt qua nguy cơ đe dọa tính mạng của bản thân mình và có thể cứu mạng người khác khi có sự cố đuối nước xảy ra. 

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam khai mạc Giải bơi vô địch các nhóm tuổi thanh thiếu niên Quảng Nam năm 2019. Tham dự giải có gần 100 vận động viên đạt thành tích cao tại các giải bơi lội cấp huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Các vận động viên thi đấu 4 nội dung gồm 50 mét, 200 mét tự do, bơi ngửa, bơi ếch và bơi tiếp sức.

Giải bơi vô địch các nhóm tuổi thanh thiếu niên Quảng Nam năm 2019 sẽ kết thúc vào ngày 13-6. Ban Tổ chức sẽ trao 30 bộ huy chương các loại cho các vận động viên.

Đoàn Hữu Trung
.
.
.