Phát khẩu trang miễn phí ngừa dịch bệnh virus Corona

Chủ Nhật, 02/02/2020, 19:28
Trong những ngày qua, Cơ quan chức năng đang ngăn chặn dịch bệnh virus Corona đang diễn biến phức tạp, giá khẩu trang do một số người trục lợi đẩy giá lên cao nhưng cũng không dễ mua. Trước tình hình này, một số người tương thân tương ái đã tình nguyện phát miễn phí khẩu trang mọi người tại nhiều nơi ở TP Hồ Chí Minh.

Trước thông tin dịch bệnh virus Corona, người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã chủ động phòng tránh dịch bệnh bằng cách sử dụng khẩu trang, dùng nước rửa tay diệt khuẩn.

Thế nhưng, lượng khẩu trang bán cho người dân không đủ cung khiến nhiều người rất khó khăn khi tìm cho mình một chiếc khẩu trang. Không những thế, một số nơi còn trục lợi tăng giá gấp nhiều lần, hoặc “ém hàng” để mong bán được giá cao. Việc này gây nhiều ảnh hưởng đến dư luận không tốt.

Nhiều người tình nguyện huy động tiền mua khẩu trang tặng cho mọi người nhằm phòng chống dịch bệnh virus Corona
Họ lựa chọn những nơi thường tập trung đông người để phát tặng khẩu trang

Bất bình trước tình trạng này, nhiều người vận động cùng nhau góp tiền tình nguyện mua khẩu trang tặng những người đi đường ở nhiều nơi trên địa bàn thành phố.

Ghi nhận phía trước khu vực cổng ga Sài Gòn, quận 3, TP Hồ Chí Minh, nhóm bạn trẻ Minh, Duy cùng một số người của công ty Green Food đã gom góp, huy động tiền mua khẩu trang trao cho người dân không thể mua được khẩu trang ở nơi khác.

Rất nhiều người không dễ dàng mua được những khẩu trang
Khi nhận được khẩu trang từ những nhóm tình nguyện, mọi người rất vui mừng
Mong mỏi mọi người sẽ tự bảo vệ bản thân tốt cho chính mình

Anh Duy cho biết, từ việc bất bình khi anh mua khẩu trang với giá từ 150.000 đến 200.000/ hộp cao gấp nhiều lần so với bình thường, anh đã vận động mọi người cùng nhau chung tay góp sức, tiền mua khẩu trang tặng cho người nghèo, và những người không thể tìm mua được khẩu trang cho mình.

Chính quyền địa phương cũng đã cử người hỗ trợ nhóm tình nguyện phát khẩu trang cho mọi người
Giúp đỡ mọi người là niềm vui
Mong mỏi sẽ không có dịch bệnh lây lan khi mọi người biết chăm sóc tốt cho bản thân

Trước nghĩa cử đẹp, UBND phường 9, quận 3, đã cử lực lượng dân quân tự vệ hỗ trợ tiếp sức với những bạn trẻ này phát tặng khẩu trang cho người dân.

Anh Minh cho biết, 2 ngày nay nhóm của mình đã phát gần 10.000 khẩu trang cho mọi người, dự định nhóm sẽ huy động nhiều người góp tiền mua thêm khẩu trang tặng cho nhiều người hơn trong 1tuần, ngoài phát khẩu trang còn có phát thanh hướng dẫn cách phòng chống bệnh viêm phổi do virus Corona.


Phan Linh (ảnh, clip)
.
.
.