Tăng cường phòng chống virus Corona tại các cơ sở lưu trú

Chủ Nhật, 02/02/2020, 17:51
Tính đến chiều 2-2, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có 3 người dương tính với virus Corona, trong đó 2 người được BV Chợ Rẫy chữa khỏi, đã âm tính với virus Corona.


Ông T.K.H (SN 1947, quốc tịch Mỹ) mới bị phát hiện và đang dương tính với virus Corona. Ông đến Việt Nam và lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh. 

Sau khi phát hiện ông H bị nhiễm virus Corona, cơ quan chức năng đã lập danh sách 15 người từng tiếp xúc với bệnh nhân gồm 7 nhân viên khách sạn, 8 khách đang lưu trú tại đây để theo dõi tình trạng sức khỏe.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị lữ hành và cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố tăng cường công tác phòng chống virus Corona.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết Sở đã ban hành văn bản yêu cầu các công ty du lịch hủy các tour, không tổ chức các đoàn khách du lịch đến các tỉnh, thành phố đang có dịch, một số quốc gia trên thế giới có người mắc bệnh virus Corona; không đón khách du lịch từ vùng có dịch đến TP Hồ Chí Minh; quản lý và theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khoẻ và hạn chế di chuyển du khách Trung Quốc hiện đang ở Việt Nam; phối hợp với các cơ sở y tế địa phương tổ chức cách ly, quản lý du khách khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh virus Corona. 

Thông báo cho khách du lịch trở về hoặc đến từ Vũ Hán trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt ho khó thờ thì đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn thăm khám, điều trị kịp thời.

Khách sạn được vệ sinh phòng chống virus Corona (Ảnh CTV)

Đối với các cơ sở lưu trú, khi khách từ vùng dịch đến cần ghi nhận đầy đủ thông tin của khách; ghi nhận địa điểm lưu trú tiếp theo của du khách khi rời khỏi cơ sở của mình; cung cấp thông tin hướng dẫn để du khách tự phòng ngừa lây nhiễm bệnh. 

Khi khách có triệu chứng mắc bệnh phải thông báo cho quản lý khách sạn để có hướng dẫn và phối hợp xử lý đúng quy định. Nghiêm túc chấp hành việc quản lý du khách đến từ vùng dịch theo khuyến cáo của cơ quan y tế phối hợp với y tế địa phương trong việc truyền thông và giám sát phòng chống dịch.

Các đơn vị kinh doanh du lịch khuyến khích du khách nhân viên công ty và người thân đeo khẩu trang che miệng và mũi, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn ít nhất 20 giây và tránh tiếp xúc gần với bất kỳ ai bị ho và sốt, che miệng và mũi khi hắt hơi; hạn chế tiếp xúc gần với các trang trại nuôi động vật hoặc động vật hoang dã...

Sở Du lịch cũng yêu cầu các đơn vị không chủ quan, cần làm tốt, nghiêm túc ngay từ đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh Corona, báo cáo kịp thời cho Sở khi có các thông tin nghi ngờ hoặc xảy ra đối với du khách để được hỗ trợ tốt nhất.


Nguyễn Cảnh
.
.
.