Xử phạt công ty để cửa hàng bán khẩu trang y tế giá cao

Chủ Nhật, 02/02/2020, 16:08
Ngày 2-2, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp Corona tiếp tục diễn biến phức tạp, Giám đốc Công an tỉnh đã có điện chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ nắm chắc tình hình, phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong ngày 31-1 và 1-2, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Ninh Bình phối hợp với Cục Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra một số cơ sở kinh doanh thiết bị vật tư y tế, thuốc tân dược trên địa bàn nhằm xử lý nghiêm đối với những cơ sở đầu cơ, tăng giá các mặt hàng vật tư y tế nhằm trục lợi cá nhân. 

Tổ liên ngành kiểm tra cửa hàng vật tư y tế

Qua kiểm tra, cơ quan Quản lý thị trường đã lập biên bản xử phạt công ty TNHH Dược phẩm Vũ Duyên 15 triệu đồng theo Khoản 3, Khoản 7 Điều 12 Nghị định 109/2013/NĐ-CP của Chính phủ. 

Cụ thể, các cửa hàng trong hệ thống công ty TNHH Dược phẩm Vũ Duyên đã tăng giá bán khẩu trang y tế gấp nhiều lần (12.000đ/chiếc). Ngay sau đó, tổ công tác liên ngành cũng đã phát hiện 1 nam thanh niên giao bán khẩu trang với giá cao để kiếm lời. 

Ngoài ra, tổ công tác liên ngành đã tiến hành cho các cơ sở kinh doanh thiết bị y tế và thuốc tân dược thực hiện ký cam kết thực hiện đúng các quy định, không đầu cơ, tăng giá, ép giá người tiêu dùng.

M.Hiền
.
.
.