Người đàn ông bán vé số trở thành công chức huyện

Thứ Tư, 13/06/2018, 16:09
Ngày 13-6, anh Kim Thái (37 tuổi, người Khmer, ngụ tại ấp Khoan Tang, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, anh đã chính thức trở thành công chức, được phân công công tác tại Văn phòng HĐND – UBND huyện Long Phú, từ ngày 28-5 vừa qua.


Trước đó, vào tháng 11-2017, Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trường Đại học Nội vụ (Cơ sở TP Hồ Chí Minh), tổ chức kỳ thi tuyển công chức năm 2017. 

Kết thúc đợt thi, nhiều người ngạc nhiên khi biết anh Kim Thái - một người bán vé số gần 20 năm đã tham gia thi và đạt điểm rất cao - 233 điểm, trong đó phần thi kiến thức chung 53 điểm, viết chuyên ngành 50 điểm (theo quy định nhân 2), trắc nghiệm chuyên ngành 60 điểm, đối tượng hưởng chính sách ưu tiên 20 điểm, Ngoại ngữ 52,5 điểm và Tin học 82,5 điểm (môn điều kiện). 

Anh Kim Thái sinh ra trong một gia đình nông dân Khmer có hoàn cảnh rất khó khăn. Sau khi học xong lớp 12, anh thi đỗ vào Trường CĐSP Sóc Trăng, chuyên ngành Sư phạm Lịch sử. Nhưng do gia đình quá khó khăn nên anh Thái phải rời giảng đường trở về nhà mưu sinh bằng công việc bán vé số dạo ở địa phương rồi lập gia đình.  

Anh Kim Thái (mũ xanh), giờ đã là công chức Văn phòng HĐND-UBND huyện Long Phú (Sóc Trăng). 

Năm 2008, khi có được ít vốn liếng từ việc bán vé số, anh Thái động viên vợ lên TP Sóc Trăng học lớp sơ cấp y. Sau khi tốt nghiệp, vợ anh xin vào công tác tại một trường học ở huyện Long Phú với công việc y tế học đường. 

Bản thân anh Thái, năm 2010 anh đăng ký học lớp Cử nhân Luật, hệ đào tạo từ xa của trường Đại học Cần Thơ. Vừa bán vé số, vừa nuôi con, vừa tự học, tháng 9-2015, anh đỗ tốt nghiệp loại khá. Ngoài ra, anh còn học thêm Tin học, Ngoại ngữ và các kiến thức khác. 

Đến năm 2017, tỉnh Sóc Trăng tổ chức thi tuyển công chức, anh Thái đăng ký dự thi và đạt 233 điểm.

Chia sẻ niềm vui khi mình đạt điểm cao và trúng tuyển công chức của huyện, anh Kim Thái cho biết: “Hôm nhận quyết định về công tác tại Văn phòng HĐND – UBND huyện Long Phú, tôi rất vui vì ước mơ của mình đã thành hiện thực. Bây giờ, đã trở thành công chức, tôi hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt công việc của mình, tận tình phục vụ nhân dân”. 

Thầy Huỳnh Nô (thầy giáo cũ và là hàng xóm của anh Thái), cho biết: “Bà con ở địa phương ai cũng nể Thái vì cậu ấy có nghị lực, có ý chí. Vừa bán vé số, vừa tham gia công tác ở  khóm ấp vừa tự học để thi đỗ công chức. Hôm nghe Thái nói đã nhận quyết định vào làm việc tại UBND huyện, ai cũng mừng cho Thái. Không chỉ chăm chỉ, tự giác học tập, Thái còn tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ dân phố thị trấn Long Phú, góp phần vào việc đảm bảo ANTT tại địa phương. Được Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng 3 lần khen thưởng”. 

Noi gương cha, con gái anh Thái là cháu Kim Hiếu cũng vượt khó học tốt, đạt danh hiệu học sinh giỏi 10 năm liền. Hiện nay Kim Hiếu đã học xong lớp 10, năm học tới cháu sẽ vào lớp 11 của Trường THPT Lương Định Của (huyện Long Phú. Ước mơ của Kim Hiếu là trở thành kỹ sư tin học.

V.Đức – C.X.
.
.
.