Hơn 600 mẫu xét nghiệm nhanh COVID-19 ở 3 chợ đầu mối của Hà Nội đều âm tính

Thứ Bảy, 18/04/2020, 18:50
Hôm nay (18/4) Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho hơn 600 trường hợp là các tiểu thương ở 3 chợ đầu mối là chợ Long Biên, chợ hải sản và gia cầm Hà Vĩ và chợ đầu mối Đền Lừ, quận Hoàng Mai. Đến chiều nay, hơn 600 mẫu xét nghiệm trên đều bình thường, chưa có mẫu nào dương tính với SARS-CoV-2.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND vào chiều 18/4, BS Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, trong ngày 18/4, Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho hơn 600 trường hợp là các tiểu thương ở 3 chợ đầu mối: Long Biên, chợ hải sản và gia cầm Hà Vĩ và chợ Đền Lừ (quận Hoàng Mai). Đến chiều nay, hơn 600 mẫu xét nghiệm trên đều bình thường, chưa có mẫu nào dương tính với SARS-CoV-2.

Tại chợ đầu mối Long Biên, Trung tâm Y tế quận Ba Đình phối hợp với Ban quản lý chợ lấy mẫu 254 xét nghiệm nhanh cho bà con tiểu thương kinh doanh tại đây. Ban Quản lý chợ Long Biên đã lập 20 điểm cho các hộ kinh doanh, người dân rửa tay sát khuẩn trước và sau khi ra, vào chợ.

Lấy mẫu xét nghiệm nhanh COVID-19 tại chợ đầu mối Long Biên (Ảnh: N.Thắng - P.Sơn)

 Bên cạnh việc lập 12 chốt thực hiện giãn cách tại các điểm thường xuyên diễn ra việc tập trung đông người nhất, Ban Quản lý chợ tổ chức phun khử khuẩn, rắc vôi bột 3 lần/tuần toàn bộ chợ. Ngoài ra, có 25 nhiệt kế điện tử được trang bị tại 2 cổng ra vào chợ để đo thân nhiệt tất cả khách hàng. Hằng ngày, chợ Long Biên đều tổ chức phun thuốc phòng dịch cho xe ô tô ra vào chợ, trung bình 300-400 lượt/ngày.

Tại chợ đầu mối Đền Lừ, quận Hoàng Mai đã lấy test nhanh cho 276 mẫu. Chợ hải sản và gia cầm Hà Vĩ lấy 80 mẫu là các tiểu thương kinh doanh tại chợ.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc lấy mẫu xét nghiệm cho 4 chợ đầu mối: Long Biên, Hoàng Mai, Ngã Tư Sở và chợ hải sản, gia cầm Hà Vĩ. Trong 2 ngày (18 và 19-4), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sẽ lấy hết các mẫu tại 4 chợ này để xét nghiệm nhanh COVID-19

         


Trần Hằng
.
.
.