Cận cảnh trạm xét nghiệm nhanh COVID-19, 10 phút có kết quả

Thứ Ba, 31/03/2020, 12:23
Ngày 31/3, TP Hà Nội bắt đầu lập 10 trạm xét nghiệm dã chiến và đưa vào sử dụng bộ test nhanh COVID-19, có kết quả trong 10 phút.



Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Sở Y tế Hà Nội bắt đầu lập 10 tổ công tác, bố trí 10 trạm test nhanh COVID-19 trên địa bàn cho kết quả sau 10 phút, trước mắt sẽ thực hiện tại các phường quanh Bệnh viện Bạch Mai. Hà Nội đã mời nhóm chuyên gia Hàn Quốc thiết kế 10 trạm xét nghiệm dã chiến theo tiêu chuẩn của WHO. Mỗi trạm diện tích 3x3m, có điện, wifi để làm việc 24/24h.
Lực lượng tham gia các tổ gồm Bộ Tư lệnh thủ đô, Công an thành phố và cán bộ y tế để tổ chức test nhanh ở một số khu vực trên địa bàn thành phố, một số khu tập trung đông người.
Ghi nhận của PV CAND vào sáng 31/3 tại trạm xét nghiệm điểm trường THCS Đống Đa (Hà Nội), tổ công tác chuẩn bị các thiết bị cơ sở vật chất phục vụ test nhanh có kết quả trong 10 phút. 
Lực lượng làm nhiệm vụ được trang bị bảo hộ theo tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Người dân tới xét nghiệm tại điểm test nhanh ở trường THCS Đống Đa (Hà Nội).
Người dân sẽ được phát số thứ tự và chờ đến lượt vào làm xét nghiệm.
Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu dịch xét nghiệm cho người dân.
Bộ test do Hàn Quốc sản xuất và đang sử dụng, thông qua lẫy mẫu máu, cho kết quả trong 10 phút với độ chính xác cao. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiếp nhận 5.000 bộ test từ Bộ Y tế.
Anh H.Đ.C (đến từ Thanh Xuân, Hà Nội) vui mừng chia sẻ kết quả xét nghiệm âm tính với PV.
Trước mắt, Hà Nội lắp đặt 10 trạm xét nghiệm dã chiến theo tiêu chuẩn của WHO để phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân các phường xung quanh Bệnh viện Bạch Mai. Sau đó, thành phố sẽ xét nghiệm mở rộng tại các bệnh viện trên địa bàn và những nơi đông người.
P.Sơn - B.Châu (Ảnh)
.
.
.