Ngư dân ở Huế câu được cá sủ vàng quý hiếm

Thứ Tư, 10/10/2018, 11:10

Sáng 10-10, tin từ UBND xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, một ngư dân ở địa phương vừa bắt được con cá lạ, nghi cá sủ vàng quý hiếm tại vùng biển Chân Mây.



Cụ thể, vào rạng sáng cùng ngày, ngư dân Huỳnh Quý (30 tuổi, trú thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh) đến khu vực cảng Chân Mây để đánh cá như thường lệ. Khi câu tại khu vực biển này, anh Quý bất ngờ câu được con cá có màu sắc kỳ lạ có trọng lượng hơn 3kg.

“Lúc mới đưa lên bờ thì tôi cũng nghĩ đây là loại cá biển bình thường. Tuy nhiên khi đưa về nhà thì phát hiện cá có vảy màu váng óng, vi có màu đỏ nhạt. Khi đưa ra nắng, toàn thân con cá toát lên màu vàng óng rực rỡ từ đầu đến đuôi”, anh Quý cho hay.

Con cá lạ nghi cá sủ vàng do anh Quý câu được ở biển Chân Mây.

Nghe thông tin anh Quý câu được cá lạ nên rất đông người dân đã kéo đến nhà ngư dân này để xem cá. Hiện cá vẫn được anh Quý nhốt ở trong lồng và thả ở khu vực bờ biển. Ngư dân Quý còn cho biết, sau khi bắt được cá, anh tham khảo nhiều kênh thông tin và biết được cá anh bắt được có đặc điểm giống hệt cá sủ vàng.

Được biết, cá sủ vàng còn có các tên là cá sủ kép vây vàng, cá đường, cá thủ vây vàng, cá sủ giấy. Với tên khoa học là Otolithoides biauritus, cá sủ vàng là loài cá thuộc họ Sciaenidae, phân bố ở vùng biển Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka và Trung Quốc.

Đây là loài cá đặc biệt quý hiếm, giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới, được một số quốc gia mua về làm chỉ khâu vi phẫu thuật.


Anh Khoa
.
.
.