Đà Nẵng "giải cứu" nông sản giúp nông dân Hải Dương

Thứ Năm, 25/02/2021, 16:46
Trước tình trạng nhiều mặt hàng rau, quả của bà con nông dân ở tỉnh Hải Dương bị ứ đọng do COVID-19, rất đông người dân Đà Nẵng đã đến các điểm bán để mua “giải cứu” nông sản giúp nông dân vùng dịch.

Với tôi đây là việc làm rất thiết thực để cùng Hải Dương chống dịch COVID-19. Dù quãng đường vận chuyển khá vất vả nhưng vừa có thể giúp đỡ được cho bà con nông dân, vừa đem lại cho người tiêu dùng những thực phẩm sạch khiến anh em chúng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc”, anh Trần Đình Quốc Khương, trưởng nhóm thiện nguyện “giải cứu” bán nông sản tại số 370 đường 2/9 (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết. Hơn 10 tấn su hào và bắp cải được nhóm của anh Khương mua của nông dân Hải Dương, tất cả chi phí vận chuyển đều do các tình nguyện viên tự chi trả.

Một điểm giải cứu nông sản tại số 370 đường 2/9 (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng)  của nhóm thiện nguyện của anh Trần Đình Quốc Khương. 
Người dân Đà Nẵng đã chung tay giải cứu hàng chục tấn nông sản với tinh thần “Mỗi củ su hào là một nghĩa tình đồng bào”.
 

Được biết, do dịch COVID-19 nên từ 0h ngày 16/2, Hải Dương thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh, khiến nhiều nông sản của bà con nông dân nơi đây đến thời điểm thu hoạch nhưng bị dồn ứ, không thể bán hay xuất khẩu ra nước ngoài được. Trước tình trạng trên, nhằm hỗ trợ người dân tỉnh Hải Dương vượt qua khó khăn, nhóm thiện nguyện của anh Khương đã kết nối với các hợp tác xã nông nghiệp để thu mua nông sản, rồi chuyển về các điểm "giải cứu" nông sản tại Đà Nẵng.  

Theo ghi nhận, số nông sản được nhóm thiện nguyện người Đà Nẵng chở từ Hải Dương vào hiện thu hút rất nhiều người dân Đà Nẵng tìm đến mua ủng hộ. Tại TP Đà Nẵng hiện có 9 điểm bán nông sản "giải cứu" cho tỉnh Hải Dương như thế này. Người dân đến đây mua khá đông nhưng tất cả đều đeo khẩu trang để phòng, chống dịch theo quy định. Và khi được hỏi, tất cả đều có chung một cảm nhận: Đà Nẵng đã từng đối phó dịch COVID-19, từng nhận được sự hỗ trợ rất lớn của đồng bào cả nước, giờ đây là lúc người Đà Nẵng đóng góp sức mình giúp người dân Hải Dương vượt qua khó khăn, sớm chiến thắng dịch bệnh. Và đặc biệt, nông sản 'giải cứu' lại có giá thành cũng rẻ hơn nhiều so với các chợ nhưng rau củ như su hào, bắp cải rất tươi tươi, chất lượng tốt.

  
Hàng tấn nông sản gồm su hào và bắp cải đã được người dân Đà Nẵng mua sạch chỉ sau vài giờ đồng hồ. 
Nhiều phụ nữ, người lớn tuổi ở Đà Nẵng ngay biết thông tin, đã nhờ con cháu, bắt xe ôm tìm đến các điểm giải cứu mua nông sản Hải Dương. 
Cô Hồ Thị Thu Hà (trú quận Hải Châu) cho biết: "Giải cứu nông sản giúp người dân ở Hải Dương là việc làm mang ý nghĩa thiết thực và nên làm". 

Được biết, các sản phẩm nông sản đều được vận chuyển trong ngày và có giấy chứng nhận đã phun khử khuẩn, đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19. Theo người tiêu dùng phản ánh, nông sản giải cứu có giá rẻ đến bất ngờ. Một ký su hào được bán với giá 4000 đồng, còn bắp cải là 5000 đồng.

 

Hoài Thu
.
.
.