Vận chuyển nông sản Hải Dương trong đêm về Hà Nội

Thứ Hai, 22/02/2021, 14:50
Hoạt động “giải cứu” nông sản cho nông dân Hải Dương vẫn được tiếp tục khi những chuyến xe tải vận chuyển nhiều tấn hàng rau củ quả từ vùng dịch tập kết về Hà Nội trong đêm muộn.


Đêm 21/2, rạng sáng ngày 22/2, gần chục chiếc xe tải nối đuôi nhau đưa nông sản sạch đến điểm bán trên đường Giải Phóng, Hà Nội.
Mặt hàng được vận chuyển trên những chuyến xe này đều là cải bắp, su hào, súp lơ, cà chua... của bà con vùng dịch Hải Dương bị cách ly bởi dịch bệnh COVID-19 nên mặc dù đã đến vụ thu hoạch nhưng không thể tiêu thụ như mọi năm. Chính bởi vậy, một chiến dịch "giải cứu" nông sản cho bà con vùng dịch đã được người dân Hà Nội nhiệt tình hưởng ứng.
Ngay sau khi xe tải vận chuyển hàng đến, người dân cùng các tình nguyện viên nhanh chóng bắt tay vận chuyển nông sản khỏi xe và đưa vào khu vực tập kết.
Do hàng hóa được vận chuyển từ vùng dịch nên tất cả nông sản cùng với tài xế lái xe đều được kiểm tra y tế, phun khử khuẩn đảm bảo an toàn theo quy định trước khi đưa về Hà Nội.
Tài xế, phụ xe và cả những người mua hàng chung tay vận chuyển hàng xuống.
Khoảng hơn 1h sáng, nông sản cơ bản được tình nguyện viên và người dân đóng gói, chia thành từng túi theo cân nặng như 5kg, 10kg... Giá cả vẫn giữ nguyên như những ngày bán "giải cứu" vừa qua: Ổi Thanh Hà 50.000 đồng/10kg, su hào 40.000 đồng/20 cái, bắp cải 18.000 đồng/5kg, cà rốt 70.000 đồng/10kg hay 80 nghìn đồng 1 thùng cà chua.
Thống kê trong 3 ngày gần đây, hơn 500 tấn rau xanh gồm nhiều loại từ cải bắp, cà chua, cà rốt... đã được người dân tại TP Hà Nội tiêu thụ. Tại tỉnh Hải Dương, đoàn viên thanh niên thuộc Tỉnh Đoàn cũng tích cực tham gia "giải cứu", thu hoạch nông sản giúp người dân để chuẩn bị cho mùa vụ mới. Mặc dù số lượng tiêu thụ chưa thấm vào đâu so với lượng tồn đọng hàng chục ngàn tấn song cũng phần nào giúp người dân Hải Dương cảm thấy ấm lòng bởi sự chung tay của người dân.
N.Thắng - P.Sơn
.
.
.