Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế ăn hải sản kêu gọi người dân tiêu thụ tôm, cá biển

Thứ Hai, 02/05/2016, 17:30

Chỉ trong một thời gian ngắn, các tàu cá của ngư dân đánh bắt xa bờ ở tỉnh Thừa Thiên- Huế đã được Chi cục Thủy sản, Sở NN&PTNT tỉnh này cấp giấy chứng nhận hải sản sạch và được người tiêu dùng thu mua hải sản với số lượng hơn 200 tấn. 

Ngày 2-5, siêu thị Co.op Mart Huế đã tổ chức khai trương quầy bán hải sản an toàn, có rất đông người dân đến đây để mua các loại cá biển phục vụ cho bữa ăn hằng ngày. Trong lần đầu khai trương, siêu thị đã thu mua nửa tấn cá biển có giấy chứng nhận bảo đảm an toàn từ ngư dân đánh bắt xa bờ để bán cho khách hàng.

Cùng ngày, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế và các cơ quan chức năng đã trực tiếp ăn hải sản ngay bên cạnh điểm bán ở siêu thị nói trên để người dân yên tâm mua hải sản.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế ăn hải sản để người dân yên tâm sử dụng các loại tôm, cá biển do ngư dân đánh bắt được. Ảnh V. Hướng.

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, để khắc phục tình trạng hải sản do ngư dân trên địa bàn tỉnh đánh bắt được nhưng không tiêu thụ trước hiện tượng cá biển chết dạt bờ, tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức một số điểm tiêu thụ hải sản đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. 

Ngoài điểm bán hải sản an toàn tại siêu thị Co.op Mart Huế, Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên- Huế đang tổ chức các điểm tiêu thụ cá biển đánh bắt xa bờ tại các chợ và các siêu thị lớn khác trong phạm vi toàn tỉnh.

Ngư dân tỉnh Thừa Thiên- Huế phấn khởi khi hải sản đánh bắt từ đại dương trở về được thu mua.

Ông Lê Thanh Tú, Giám đốc Co.op Mart Huế còn cho hay, nhờ có rất đông người dân chọn hải sản để mua nên trong ngày đầu tiên, siêu thị đã tiêu thụ được một lượng lớn cá biển so với những ngày trước đây. Ông Tú còn cho biết, siêu thị đang dự kiến tổ chức thu mua hải sản an toàn của tất cả ngư dân ở Huế để tạm trữ trong các kho đông lạnh rồi phân phối cho toàn hệ thống siêu thị Co.op Mart trên toàn quốc.

Trong một diễn biến khác, vào những ngày qua, Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên- Huế đã cấp giấy chứng nhận hải sản sạch cho 30 tàu đánh bắt xa bờ trên địa bàn. 

Người dân ở Huế tin tưởng chọn thu mua hải sản về sử dụng. Ảnh V. Hướng

Các loại cá do ngư dân đánh bắt đều được chứng nhận hải sản sạch thông qua việc cung cấp tọa độ vùng biển sạch cho ngư dân khai thác và hải sản khi vào bờ được kiểm tra, kiểm nghiệm trước khi xuất bán. Toàn bộ hải sản do các tàu đánh bắt được các doanh nghiệp và tiểu thương thu mua để cung ứng cho người tiêu dùng.  

Được biết, trong 3 ngày gần đây, tại các cảng cá ở Thừa Thiên- Huế, tàu của bà con ngư dân đánh bắt xa bờ được Chi cục Thủy sản tỉnh cấp giấy chứng nhận hải sản sạch và có khoảng hơn 200 tấn hải sản được thu mua.

Theo nhiều ngư dân ở Huế, đây là tín hiệu vui trước hiện tượng hải sản bị ứ đọng, không tiêu thu được trong thời gian xảy ra hiện tượng cá chết dọc ven biển, giúp ngư dân có động lực, yên tâm bám biển, bám ngư trường. 

Anh Khoa
.
.
.