Phát hiện 4 xe tải chở gần chục tấn mỹ phẩm lậu và hải sản “bốc mùi” về Hà Nội

Thứ Hai, 25/04/2016, 18:31
4 xe ô tô chở hàng nhập lậu từ Trung Quốc gồm mỹ phẩm, hải sản tươi sống và hàng tiêu dùng có tổng trọng lượng lên tới gần chục tấn để chuyển về Hà Nội và Hải Phòng tiêu thụ đã bị Cảnh sát bắt quả tang...


Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm (PCTP) về môi trường (C49- Bộ Công an) cho biết vừa phối hợp với Chi cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện, bắt giữ 4 xe ô tô chở hàng nhập lậu từ Trung Quốc gồm mỹ phẩm, hải sản tươi sống và hàng tiêu dùng có tổng trọng lượng lên tới gần chục tấn để chuyển về Hà Nội và Hải Phòng tiêu thụ.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, liên tiếp trong 2 ngày 20 và 21-4, tổ công tác liên ngành gồm Phòng 6, Cục C49 Bộ Công an và Đội QLTT số 11 – Chi cục QLTT Quảng Ninh đã phối hợp tiến hành kiểm tra 4 xe ô tô có biểu hiện nghi vấn chạy tuyến Móng Cái đi Hải Phòng và Bắc Ninh.

Số mỹ phẩm giả bị thu giữ.

Qua kiểm tra, phát hiện  3 xe tải BKS 09564; 29C-32082 và 14B-01465  đang vận chuyển tổng cộng khoảng 4,2 tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ gồm: Hơn 24.000 sản phẩm dầu xả, dầu gội đầu loại gói; gần 1.300 chai tinh dầu và lọ dưỡng tóc các loại; trên 1 ngàn lọ, tuýp kem dưỡng da và kem chống nắng, 230 chai nước hoa và gần 1.000 bộ mỹ phẩm trang điểm mang thương hiệu nước ngoài nổi tiếng như: Chanel, Micracle, InFUSE, OASIS… 

Ngoài số mỹ phẩm lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ này, lực lượng chức năng còn thu giữ nhiều mặt hàng tiêu dùng khác với số lượng lớn như: 1.445 chiếc ốp dây lưng điện thoại; 400 chiếc vỏ điện thoại di động giả da; 1.000 đầu khóa dây da; 90 chiếc túi giả da và 160 đôi giày hiệu ADIDAS và giày giả da nam.

Số hàng lậu bị thu giữ.

Đặc biệt, trong số 4 xe ô tô chở hàng lậu bị lực lượng liên ngành phát hiện, kiểm tra trên có một xe khách loại 56 chỗ đã được hoán cải thành xe bán tải để chuyên chở hàng thủy sản “tươi sống”. Khi tổ công tác dừng xe kiểm tra, phát hiện trên xe  này đang chở 1 tấn sò gạo và 1,2 tạ hải sâm, tất cả số hàng này đều không có nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ và đã bắt đầu có biểu hiện bị bốc mùi.

Khai thác nóng, các tài xế khai nhận đều là lái xe thuê cho các chủ hàng để nhận tiền công, hiện Phòng 6, Cục C49 đang phối hợp với Đội QLTT số 11 - Chi cục QLTT tỉnh Quảng Ninh  để tiếp tục xác minh làm rõ, đồng thời bàn giao toàn bộ phương tiện và số hàng vi phạm để Chi cục QLTT tỉnh Quảng Ninh xử lý. 

Tâm Phạm- Anh Hiếu
.
.
.