Làm rõ nguyên nhân khiến hơn 300 học sinh tiểu học nhập viện

Thứ Bảy, 06/10/2018, 16:18
Hiện cơ quan chức năng đang chờ kết quả xét nghiệm tại Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để làm rõ nguyên nhân khiến hơn 300 học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình nhập viện.

Ngày 6-10, Bệnh viện sản nhi tỉnh Ninh Bình cho biết, chiều tối ngày 5-10, bệnh viện đã tiếp nhận 294 học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, TP Ninh Bình nhập viện với các triệu chứng sốt nhẹ, đau bụng, buồn nôn, nhiều học sinh bị nôn trớ. Ngoài ra, Trung tâm y tế TP Ninh Bình tiếp nhận 53 học sinh; Bệnh viện Quân y 5 có 2 trường hợp và Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 3 trường hợp. Nâng tổng số hơn 300 học sinh tiểu học nhập viện cùng triệu chứng...

Các bác sĩ khám, điều trị cho các học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Lượng bệnh nhi nhập viện cùng thời điểm tăng cao nên Bệnh viện sản nhi Ninh Bình trở nên quá tải, nhiều học sinh phải nằm trên giường tạm được kê ngay tại hành lang để khám và điều trị. 

Được biết, tất cả số học sinh này đều ăn bán trú tại trường học. Nhiều phụ huynh có mặt tại bệnh viện lo lắng cho biết, hầu hết các cháu có biểu hiện nôn từ khoảng 14 giờ tại trường học. Một số cháu sau đó được giáo viên gọi điện cho gia đình đến đón về, một số trường hợp được giáo viên trực tiếp đưa về nhà, còn một số khác được nhà trường gọi xe cấp cứu chuyển vào bệnh viện. Tuy nhiên, đối với các cháu được trở về nhà, sau đó có vẫn còn biểu hiện nôn nhiều và đau bụng, ngay lập tức đã được người nhà đưa vào bệnh viện để kiểm tra, theo dõi.

Sau khi được các bác sĩ tích cực điều trị, các em học sinh đã xuất viện về nhà 

Bệnh viện Sản nhi tỉnh đã huy động tối đa đội ngũ các y, bác sĩ, tích cực triển khai các biện pháp để đón tiếp, khám và điều trị cho lượng lớn bệnh nhi. Bệnh viện đã điều động hàng chục lượt xe cấp cứu đi tiếp nhận và chuyển các cháu học sinh từ trường vào viện để khám và điều trị. Bên cạnh đó, lực lượng Công an TP Ninh Bình cũng kịp thời được huy động để đảm bảo công tác an ninh trật tự tại khu vực trong và ngoài bệnh viện. 

Đến khoảng 22h ngày 5-10, có khoảng 150 học sinh được xuất viện. Khoảng 8h ngày 6-10, một số học sinh được gia đình đưa về nhà khi sức khỏe ổn định. 

Cũng theo Bệnh viện nhi tỉnh Ninh Bình, chiều cùng ngày (6-10), tất cả học sinh điều trị tại bệnh viện đã xuất viện, chỉ còn 1 bệnh nhân đang ở lại tiếp tục điều trị viêm amidan cấp. Trường hợp cháu học sinh này, đã bị sốt do viêm amidan cấp trước khi xảy ra các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

Việc hàng loạt học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng có biểu hiện đau bụng và nôn nhiều đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của phụ huynh và học sinh trong trường, gây hoang mang cho người dân. 

Ngay sau sự việc xảy ra, Cán bộ Chi cục ATVSTP tỉnh Ninh Bình đến lấy mẫu gửi đi Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương và trao đổi với người chế biến tại bếp ăn của trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng. 

Hiện cơ quan chức năng đang chờ kết quả xét nghiệm, để xác định nguyên nhân vụ việc trên.


Minh Hiền
.
.
.