Cà Mau:

Lại phát hiện xác thai nhi ở Nhà máy xử lý rác ở Cà Mau

Thứ Năm, 29/08/2019, 17:59
Công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau trong lúc làm việc tại khu phân loại rác thì phát hiện túi ni lon bên trong có xác thai nhi (bé trai). 

Ngày 29-8, ông Phan Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND  TP Cà Mau (Cà Mau) cho biết, cơ quan Công an đang tiến xác minh làm rõ việc phát hiện xác thai nhi ở Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau.

"Sau khi hoàn tất các công việc cũng như ghi nhận lời khai của công nhân nhà máy, UBND phường Tân Xuyên phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH TP Cà Mau liên hệ một ngôi chùa ở phường 1 tiến hành hỏa thiêu, an vị cho thai nhi này", ông Vũ nói.

Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau, nơi phát hiện xác thai nhi lẫn trong rác. 

Trước đó, chiều 28-8, công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau trong lúc làm việc tại khu phân loại rác thì phát hiện túi ni lon bên trong có xác thai nhi (bé trai). 

Tuy nhiên, do hoảng hốt, người này quăng túi ni lon vào băng chuyền rác. Ngay sau đó, công nhân nhà máy báo Ban Giám đốc ngừng hoạt động, khoanh vùng để tìm xác thai nhi.

Đến sáng ngày 29-8 thì tìm thấy túi ni lon chứa xác thai nhi trên. Ngay sau đó cơ quan Công an vào cuộc xác minh vụ việc.

Như Báo CAND đã thông tin, vào tháng 4-2019, Công ty Công Lý (chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau) có tờ trình UBND tỉnh Cà Mau xem xét hỗ trợ chi phí chôn cất cho thai nhi, đồng thời kiểm tra, kiểm soát rác từ đầu nguồn để giảm thiểu việc thai nhi theo xe rác vào nhà máy.

Theo nội dung tờ trình, Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau phát hiện hơn 300 xác thai nhi khi xử lý rác thải từ khi đi vào hoạt động đến nay. 

Công ty Công Lý cho biết nhà máy đã phải thực hiện chôn cất các thai nhi trên trong khuôn viên nhà máy và đến nay quỹ đất đầy, không còn chỗ chôn cất; mà hỏa thiêu thì đơn vị không có kinh phí. 

Sau đó, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản khẳng định Công ty Công Lý khai báo từ khi hoạt động (năm 2012) đến nay đã phát hiện hơn 300 xác thai nhi bị bỏ rơi nằm lẫn trong lượng rác đưa về nhà máy; nhà máy đã chôn cất các thai nhi trong khuôn viên nhà máy, là chưa có cơ sở. 

Đồng thời yêu cầu rút kinh nghiệm, chấn chỉnh ngay việc cung cấp thông tin chưa chính xác...

Đức Văn
.
.
.