Không để người dân phơi lúa trên Quốc lộ 1A

Thứ Tư, 17/04/2019, 10:18
Thời điểm hiện nay, bà con nông dân ở tỉnh Quảng Ngãi bắt đầu thu hoạch vụ lúa Đông Xuân và có một số người theo thói quen đã phơi lúa ngay trên tuyến quốc lộ 1A, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây TNGT.

Trước tình trạng trên, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo lực lượng CSGT Công an tỉnh, phối hợp với  các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát để nhắc nhở người dân không phơi lúa trên các tuyến giao thông, nhất là tuyến quốc lộ 1A. 

CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi xử lý, buộc người dân thu gom lúa phơi trên quốc lộ 1A.

Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong lĩnh vực giao thông để người dân hiểu và thực hiện.

Trong 2 ngày 10 và 11-4, các lực lượng đã nhắc nhở hàng chục trường hợp hộ dân phơi lúa trên đường; kiên quyết buộc thu gom lại lúa phơi; đồng thời cho bà con cam kết không vi phạm. 

Các tổ tuần tra CSGT tiếp tục tăng cường kiểm soát trên các tuyến giao thông, không để tái diễn nạn phơi lúa, bất chấp Luật Giao thông đường bộ; nếu trường hợp nào không chấp hành, còn lén lút phơi lúa trên đường sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

N.Thùy
.
.
.