Quốc lộ biến thành... sân phơi lúa?!

Thứ Hai, 18/05/2015, 09:00
Quốc lộ 48B mới nâng cấp và đang trong quá trình sửa chữa, nhưng đoạn qua địa bàn thị trấn Cầu Giát và các xã Quỳnh Bá, Quỳnh Ngọc, Sơn Hải huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã bị người dân lấn chiếm quốc lộ thành... sân phơi.
Sáng 17/5, chúng tôi về huyện Quỳnh Lưu, đập vào mắt chúng tôi là mặt quốc lộ (QL) đã biến thành “sân riêng” của người dân để phơi lúa. Nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn trên trục giao thông QL 48B đoạn qua huyện Quỳnh Lưu là rất có thể.

Anh Nguyễn Xuân Hùng (38 tuổi, trú xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu) là lái xe cho một công ty xây dựng trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu thường xuyên qua tuyến đường này bức xúc: “Mùa gặt đến là nỗi lo cho chúng tôi, bởi con đường QL đã trở thành nơi sinh hoạt của người dân gần đường, họ cứ tự nhiên đi lại phơi rơm rạ như ở nhà mình vậy. Chúng tôi phải căng mắt ra, bóp còi inh ỏi nhưng họ vẫn không để ý chỉ lo công việc của mình trên QL... và đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra...”.

Thiết nghĩ, Ban An toàn giao thông huyện Quỳnh Lưu ngoài việc tuyên truyền cho nhân dân gần đường QL phải có ý thức chấp hành luật lệ giao thông đường bộ thì việc xử phạt những hộ gia đình cố tình vi phạm, ảnh hưởng đến an toàn giao thông ở địa phương là rất cần thiết.

Đào Bình
.
.
.