Hy hữu cứu sống sản phụ 21 tuổi bị suy tim nặng

Thứ Tư, 17/04/2019, 15:02
Sau hội chẩn, các bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế đã thực hiện phẫu thuật cứu con chị O là một bé gái nặng 1,7kg, riêng chị O được chuyển đến Khoa Gây mê hồi sức A và được sử dụng thuốc chống suy tim.


Chiều 17-4, Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế cho biết, Bệnh viện vừa thực hiện ca phẫu thuật cứu sống 2 mẹ con sản phụ V.T.K.O (21 tuổi, trú ở huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) bị suy tim nặng độ 3.

Trước đó, chị O mang thai 33 tuần tuổi bị đau thắt ngực, khó thở, có dấu hiệu chuyển dạ sinh non nên được gia đình chuyển đến Bệnh viện T.Ư Huế cấp cứu vào ngày 10-4. Qua siêu âm, các bác sĩ chẩn đoán chị O bị giãn cơ tim nặng, nếu không phẫu thuật kịp thời thì sản phụ sẽ tử vong. 

Sản phụ O bị suy tim nặng được các bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế cứu sống.

Sau hội chẩn, sáng 14-4, các bác sĩ Bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật cứu con chị O là một bé gái nặng 1,7kg, riêng chị O được chuyển đến Khoa Gây mê hồi sức A và được sử dụng thuốc chống suy tim, chống phù phổi cấp và hồi sức tích cực giúp sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt.

PGS.TS Nguyễn Viết Quang, Trưởng Khoa Gây mê hồi sức A, Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, bệnh lý của bệnh nhân O là bệnh lý hiếm gặp. Đối với những trường hợp bệnh này, việc cứu sống cả mẹ lẫn con là rất hy hữu, vì hay xảy ra trường hợp tai biến sản khoa. “Chúng tôi đưa ra lời khuyên đối với những bệnh nhân bị suy tim giai đoạn cuối là không nên mang thai vì như vậy sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng”, TS Quang cho hay.


Anh Khoa
.
.
.