CBCS Công an hiến máu cứu sản phụ

Thứ Ba, 13/05/2014, 15:56
Nhận được thông tin sản phụ Hoàng Thị mến đang trong cơn nguy kịch, cần sự tiếp máu trực tiếp, hàng chục cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Na Rì đã tự nguyện đến Trung tâm y tế huyện để hiến máu cứu người.

Chiều ngày 30/4, chị Hoàng Thị Mến (25 tuổi, trú tại thôn Bản Pò- xã Cư Lễ- huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) có biểu hiện đau đẻ và được gia đình chuyển đến Trung tâm y tế huyện để chờ sinh. Qua theo dõi, đến 6h30 ngày 7/5 chị Mến chuyển dạ và được các bác sỹ chẩn đoán khó sinh, chỉ định mổ lấy thai. Đến 8h20, các bác sỹ mổ lấy ra một bé gái khỏe mạnh. Tuy nhiên, trong khi mổ chị Mến bị mất rất nhiều máu do băng huyết, nguy cơ tử vong cao.

Trước tình thế khẩn cấp, Trung tâm y tế huyện Na Rì thông báo với gia đình sản phụ cần sự tiếp máu trực tiếp từ cộng đồng, những người có nhóm máu O để cứu sống chị Mến vì tại Trung tâm y tế huyện không có ngân hàng máu và sản phụ đang trong cơn nguy kịch không kịp chuyển lên tuyến trên.

Cán bộ chiến sỹ Công an huyện Na Rì hiến máu cho sản phụ Mến.

Nhận được thông tin cần giúp đỡ từ gia đình sản phụ, hàng chục cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Na Rì đã tự nguyện đến Trung tâm y tế huyện Na Rì với nguyện vọng hiến máu cho chị Mến. Ngay sáng ngày 7/5, các y bác sỹ đã lấy hơn 1000 ml máu (thuộc nhóm máu O) từ 4 cán bộ chiến sỹ Công an huyện Na Rì là Nguyễn Cao Thế, Hoàng Quốc Tuấn, Nông Hiếu Thảo và Triệu Văn Hậu để truyền vào cơ thể, cứu sống sản phụ Hoàng Thị Mến.

Hiện tại, chị Mến đã qua cơn nguy kịch, đang dần hồi phục và được các y bác sỹ của Trung tâm y tế huyện Na Rì tiếp tục theo dõi, chăm sóc.

Năm ngoái Công an huyện Na Rì cũng từng có 4 cán bộ, chiến sỹ hiến máu trực tiếp cứu một sản phụ khác qua cơn nguy kịch

Hải Quân
.
.