Hà Nội: Dừng hoạt động trà đá vỉa hè, cửa hàng xe đạp, điện máy

Thứ Sáu, 27/03/2020, 19:23
Chiều 27/3, chỉ đạo tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu dừng toàn bộ các quán trà đá ở vỉa hè.

Cửa hàng xe đạp, điện máy… phải dừng hoạt động

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu đóng cửa, tạm dừng kinh doanh toàn bộ các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn TP. 

Chủ tịch UBND thành phố nêu cụ thể một số cơ sở kinh doanh được phép hoạt động, gồm: Siêu thị tổng hợp (trừ các dịch vụ vui chơi ăn uống); trung tâm thương mại bao gồm siêu thị tổng hợp; văn phòng cho thuê; bệnh viện; chợ dân sinh gồm các gian hàng lương thực thực phẩm, rau củ quả , đồ khô; các cửa hàng tiện lợi như siêu thị mini (trừ dịch vụ ăn uống tại chỗ); cửa hàng tạp hoá; kinh doanh hoa quả trái cây; chuỗi kinh doanh hoa quả thực phẩm; thuốc chữa bệnh, dịch vụ khám chữa bệnh; dịch vụ ngân hàng; cửa hàng kinh doanh xăng dầu, ga, khí đốt; khuyến khích mọi người sử dụng thanh toán điện tử.

Thói quen trà đá vỉa hè của nhiều người sẽ phải từ bỏ để phòng ngừa dịch bệnh.

"Đấy là những loại cơ sở được kinh doanh. Còn tất tần tật các loại khác phải đóng cửa", ông Chung kiên quyết.

 Ông Chung cũng yêu cầu phải thường xuyên kiểm tra, có các biện pháp yêu cầu các loại hình kinh doanh không thiết yếu là phải dừng hoạt động một cách nghiêm túc. Chủ tịch thành phố nhấn mạnh, trong một hai ngày vừa qua, rất nhiều người dân phản ánh là có nhiều quán ăn buổi sáng, quán trà chanh, các quán cà phê và cửa hàng bán điện máy vẫn hoạt động.

 “Phải dừng lại! Cửa hàng xe đạp, cửa hàng điện máy, đặc biệt là các quán nước chè ở các vỉa hè là phải dừng toàn bộ", ông Chung yêu cầu.

Xử lý hình sự 3 trường hợp đầu cơ khẩu trang trục lợi

Cũng tại buổi họp, Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội  cho biết, Công an TP Hà Nội trong 2 ngày qua đã tiếp tục rà soát toàn bộ người nhập cảnh vào Hà Nội từ ngày 7/3.

 Kết quả đã xác minh rõ 4.399 trường hợp nhập cảnh vào thành phố gồm: 1.786 người nước ngoài, 2.633 người Việt Nam. 78 người có biểu hiện ho sốt đã được đưa vào các bệnh viện; 10 trường hợp dương tính với COVID -19… 

Công an thành phố đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phối hợp với ngành y tế xác định 13.384 trường hợp F1 đến F4; xử lý nghiêm các hành vi khai báo không trung thực, không thực hiện quy định về cách ly. Công an thành phố đã chỉ đạo Công an quận Cầu Giấy xử lý 1 trường hợp quán bar ở phường Dịch Vọng vẫn hoạt động khi thành phố đã yêu cầu đóng cửa. Công an thành phố cũng đã xử lý 68 trường hợp đăng tin bài sai sự thật về dịch bệnh và 165 trường hợp đầu cơ tăng giá, buôn lậu, vứt khẩu trang không đúng nơi quy định… 

 “Công an thành phố đã lập hồ sơ xử lý hình sự 3 trường hợp có hành vi đầu cơ mua bán khẩu trang y tế, lợi dụng dịch bệnh để trục lợi ở các quận Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Hoàng Mai”, Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng cho biết.

CL
.
.
.