Quốc hội Hàn Quốc dừng hoạt động vì nghị sĩ nghi nhiễm Covid-19

Thứ Hai, 24/02/2020, 21:56
Quốc hội Hàn Quốc quyết định hủy họp và lần đầu đóng cửa tòa trụ sở sau khi một số quan chức tiếp xúc với người nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch viêm phổi cấp (Covid-19)

Nhân viên y tế Hàn Quốc phun thuốc khử trùng một toà nhà. Ảnh: ITN

Quốc hội Hàn Quốc đã quyết định tạm thời đóng cửa trụ sở từ chiều 24/2 sau khi nhà chức trách phát hiện một bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng tới tham dự một buổi thảo luận tổ chức tại tòa nhà dành cho nghị sỹ, theo Yonhap.

Ít nhất ba nghị sĩ đã được xét nghiệm và đang chờ kết quả xem liệu họ có nhiễm virus hay không. Toà nhà Quốc hội Hàn Quốc đang được khử trùng để đảm bảo không ai khác bị lây nhiễm. Khu vực sẽ được cách ly đến ít nhất hết ngày 26/2.

Đây là lần đầu tiên tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc bị đóng cửa vì tình huống khẩn cấp, xảy ra trong bối cảnh số người nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc chạm mốc 833 ca, với 7 ca tử vong đến chiều 24/2.

Trong đó, có đến 483 ca nhiễm virus tại thành phố Daegu ở Đông Nam Hàn Quốc. Chi nhánh Tân Thiên Địa chiếm 60% số ca nhiễm, trong khi bệnh viện Daenam ở quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang, chiếm 15%.

Hàn Quốc hiện là nơi có số người nhiễm Covid-19 nhiều thứ hai thế giới, sau Trung Quốc đại lục. Chính phủ Hàn Quốc quyết định nâng mức cảnh báo về dịch bệnh lên mức cao nhất để triển khai các biện pháp phòng dịch quyết liệt, đồng thời hạn chế các hoạt động công cộng.

Thiện Nhân
.
.
.