Hé lộ thân thế Giám đốc công ty cung cấp thực phẩm "bẩn" ở Bắc Ninh

Thứ Hai, 18/03/2019, 14:44
Trước tin đồn bà Nguyễn Thị Lan Hương, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành – đơn vị cung cấp thực phẩm "bẩn" cho học sinh là cháu ruột Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh, sáng 18-3, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết "Tôi không có họ hàng hay mối quan hệ cá nhân nào với lãnh đạo doanh nghiệp này”, đồng thời nhấn mạnh sẽ chỉ đạo cơ quan Công an làm rõ thông tin thất thiệt trên.


Công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành là đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh và nhiều trường học khác trên địa bàn.

Cuối tháng 2-2019, phụ huynh trường mầm non Thanh Khương, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh đã tới bếp ăn của trường, quay lại hình ảnh một miếng thịt lợn có sán, sau đó nhà trường đã phải mời phụ huynh lên làm việc và hứa sớm có câu trả lời thỏa đáng. 

Trường mầm non Thanh Khương - nơi phát hiện cho học sinh ăn thực phẩm kém chất lượng

Tuy nhiên, khi sự việc thịt lợn có sán chưa được giải quyết rõ ràng, thì ngày 5-3, phụ huynh trường mầm non Thanh Khương tiếp tục vào bếp ăn nhà trường, phát hiện những miếng thịt gà luộc chín bị bở ra có thể bóp nát được trên tay. Nghi ngờ đây là thịt gà đông lạnh để lâu chứ không phải thịt gà tươi như cam kết của nhà trường nên phụ huynh này gọi thêm nhiều phụ huynh khác để yêu cầu nhà trường làm rõ; đồng thời các phụ huynh ra chợ mua một miếng thịt gà công nghiệp về luộc thử thì dai và không thể bóp nát trên tay.

Hợp đồng cung cấp thực phẩm

Tiếp nhận thông tin, ngay sau đó lực lượng công an đã có mặt để thu giữ số lượng thịt gà có tại trường mầm non Thanh Khương và đưa đi giám định, đồng thời thu giữ một số phiếu, hoá đơn nhập thực phẩm tại trường học này. 

Từ ngày 12-3, do lo sợ con mình ăn phải thịt lợn nhiễm bệnh, hàng nghìn phụ huynh trường mầm non Thanh Khương đã đưa con xuống Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương xét nghiệm. Tới thời điểm này, đã có hơn 2.000 học sinh mầm non ở Bắc Ninh được đưa xuống Hà Nội xét nghiệm và đã có tới 209 trẻ đến từ Bắc Ninh dương tính với sán dây lợn. Ngay sau khi phụ huynh phản ánh sự việc, Bắc Ninh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ.

 Ngày 15, 16-3, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Từ Quỳnh đã trực tiếp chủ trì các cuộc họp liên quan đến sự việc này; đồng thời trực tiếp đến thăm hỏi các cháu bé đang làm thủ tục xét nghiệm tại bệnh viện. 

Hiện Công ty TNHH Hương Thành – đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Thanh Khương và 18 trường mầm non, 2 trường tiểu học khác trong toàn huyện đã bị tạm dừng hoạt động, chờ kết quả điều tra.

 UBND huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Cao Thị Hoè - Hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Khương.


P. Thuỷ
.
.
.