Tiếp tục có gần 400 học sinh ở Bắc Ninh đi xét nghiệm sán

Thứ Bảy, 16/03/2019, 09:35
Sáng 16-3, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, sáng nay có rất đông phụ huynh ở huyện Thuận Thành, Bắc Ninh đưa con em đến xét nghiệm sán. Qua thống kê sơ bộ có 367 học sinh đến khám và làm các thủ tục xét nghiệm.


Hôm qua, Bệnh viện tiếp nhận 230 trẻ từ 1-10 tuổi ở xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành đến  xét nghiệm sán. Bệnh viện mới làm được 173 mẫu thì có 44 trẻ nhiễm sán dây lợn. Sáng nay phụ huynh tiếp tục tổ chức đưa các cháu tới viện theo nhóm, bằng xe ô tô 16 chỗ, 24 chỗ.

Đến 9h sáng nay đã có 367 cháu tới khám ở các phòng khám chuyên khoa như: khoa Nhi, cấp cứu, phòng khám theo yêu cầu...Riêng Phòng khám chuyên khoa Nhi có 239 cháu khám. 

Do các cháu quá đông, bệnh viện bố trí hội trường để các cháu thuận tiện lấy máu xét nghiệm. Đến chiều nay, bệnh viện sẽ thông báo kết quả.

Được biết, đơn vị cung cấp thực phẩm cho Trường mầm non Thanh Khương còn cung cấp cho 19 trường học khác trên địa bàn Bắc Ninh. Lo lắng cho sức khỏe của con em, phụ huynh đưa các cháu đi xét nghiệm là điều đáng ghi nhận. 

Theo GS.TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, bệnh viện khuyến khích người dân nếu có nghi ngờ nên đến bệnh viện xét nghiệm.

Trần Hằng
.
.
.