Đưa 175 người Trung Quốc từ Đà Lạt về nước

Thứ Tư, 29/01/2020, 16:31
Hãng hàng không Qingdao Airlines cũng đã thông báo hủy tất cả các chuyến bay trên tuyến Cam Túc - Đà Lạt từ ngày 1 đến 9-2.

Chiều 29-1, lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Liên Khương (Lâm Đồng) cho biết, 175 người Trung Quốc hiện đang ở tỉnh này sẽ được hãng hàng không Qingdao Airlines đưa về tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) vào lúc 2h50 ngày 30-1.

Hãng hàng không Qingdao Airlines cũng đã thông báo hủy tất cả các chuyến bay trên tuyến này từ ngày 1 đến 9-2. 

Cảng hàng không Quốc tế Liên Khương, nơi du khách Trung Quốc sẽ được đưa về nước vào rạng sáng 30-1-2020.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Phượng, Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Liên Khương, trước đây đơn vị này có khai thác đường bay thẳng Vũ Hán - Đà Lạt và chiều ngược lại. Tuy nhiên, hơn 1 năm qua, đường bay trên đã ngừng hoạt động.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, Cảng hàng không Liên Khương đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh từ trước Tết Nguyên đán 2020. Cảng đã trang bị máy đo thân nhiệt để giám sát các trường hợp khách đến...  

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã phối hợp với Cảng hàng không Quốc tế Liên Khương giám sát thân nhiệt khách trong và ngoài nước vào địa bàn tỉnh để kịp thời phát hiện, cách ly các trường hợp nghi ngờ.

Trong những ngày Tết, đoàn công tác của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng đã cung cấp các vật tư thiết bị y tế như khẩu trang, dung dịch vệ sinh sát khuẩn… và hướng dẫn quy trình thực hiện kiểm soát dịch bệnh cho nhân viên của Cảng hàng không Liên Khương.

Khắc Lịch
.
.
.