Thu hẹp hiện trường tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp ở Rào Trăng 3

Thứ Hai, 02/11/2020, 11:31
Công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 được lực lượng cứu nạn, cứu hộ (CNCH) thực hiện khẩn trương, tận dụng thời tiết nắng ráo chạy đua với thời gian trước khi bão số 10 có thể đổ bộ trong những ngày tới.

Sáng 2/11, tranh thủ thời tiết nắng ráo, lực lượng CNCH gồm Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai hoạt động tìm kiếm 12 nạn nhân đang còn mất tích sau vụ sạt lở đất tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền).

Ngay từ sáng sớm, các lực lượng CNCH đã nhanh chóng cơ động vào hiện trường thủy điện Rào Trăng 3 thực hiện công tác tìm kiếm. Do lượng bùn, đất tại khu vực sạt lở quá dày khiến lực lượng CNCH gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tìm kiếm.

Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, phạm vi hiện trường tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 đang dần được thu hẹp.

Các lực lượng tiếp tục chia làm 2 mũi tìm kiếm dọc bên bờ suối và khu vực dưới chân núi. Công tác tìm kiếm được lực lượng CNCH thực hiện khẩn trương, tận dụng thời tiết nắng ráo chạy đua với thời gian trước khi bão số 10 có thể đổ bộ trong những ngày tới.

Dự tính trong ngày hôm nay, các khu vực còn lại ở khu vực sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 sẽ được đào bới. Nếu vẫn không tìm thấy các nạn nhân, lực lượng CNCH sẽ chuyển sang tìm kiếm các tuyến bên cạnh.

Các lực lượng CNCH chạy đua với thời gian, tranh thủ thời tiết nắng ráo để tìm kiếm các nạn nhân trước khi bão số 10 có thể đổ bộ vào đất liền trong những ngày tới.

Trung tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, với những nỗ lực của lực lượng CNCH cùng với phương tiện máy móc được huy động tối đa, hiện trường tìm kiếm những công nhân bị mất tích đang dần được thu hẹp. Hiện lực lượng CNCH đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, đẩy nhanh công việc tìm kiếm trước khi bão số 10 có thể đi vào đất liền trong những ngày tới.

Đội chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm các nạn nhân tại khu vực sạt lở thủy điện Rào Trăng 3.

Do đã khoanh vùng và xác định những vị trí tìm kiếm nên các lực lượng CNCH tập trung phương tiện máy móc đào bới tại những vị trí có khả năng cao tìm thấy các nạn nhân dưới lớp đất đá. Công tác tìm kiếm cũng được thực hiện rất thận trọng, khi có những dấu hiệu nghi ngờ, đội chó nghiệp vụ sẽ được huy động để cùng tham gia tìm kiếm.

Bùn đất nhão nhoẹt sau các trận mưa lớn gây khó khăn cho công tác tìm kiếm.

Trước đó, tại buổi làm việc vào chiều 1/11 với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác khắc phục hậu quả bão lũ, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai,  đã chia sẻ những khó khăn vất vả mà lực lượng CNCH đang ngày đêm trực tiếp tìm kiếm những người mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3. Ngoài lực lượng vũ trang, đồng chí Trương Thị Mai đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế cần huy động thêm lực lượng thanh niên để chung tay, góp sức đẩy nhanh công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích ở Rào Trăng 3.


Anh Khoa
.
.
.