Người thân nạn nhân vụ Rào Trăng 3 vào hiện trường theo dõi công tác tìm kiếm

Thứ Sáu, 30/10/2020, 18:02

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã bố trí xe chở 10 người có thân nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 vào hiện trường khu vực sạt lở để theo dõi, giám sát công tác tìm kiếm các nạn nhân.


Sáng 30/10, lực lượng cứu nạn, cứu hộ (CNCH) thuộc Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tiếp tục vào thủy điện Rào Trăng 3 để triển khai hoạt động tìm kiếm các nạn nhân đang còn mất tích sau vụ sạt lở đất.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân mất tích tại Rào Trăng 3.

Đội chó nghiệp, các huấn luận viên thuộc trường Trung cấp 24 Biên phòng thuộc Bộ Tư lệnh BĐBP cũng cơ động vào hiện trường để hỗ trợ công tác tìm kiếm. Tuyến đường 71 từ xã Phong Xuân, huyện Phong Điền vào thủy điện Rào Trăng 3 có nhiều điểm sạt lở, cây xanh gãy đổ chắn ngang đường do bão số 9 nhưng với sự quyết tâm của các lực lượng, trong tối 29/10, tuyến đường này đã được thông phục vụ việc đưa lực lượng, phương tiện vào hiện trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3.

Trong sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định; Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã bố trí xe chở 10 người có thân nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 vào hiện trường khu vực sạt lở để theo dõi, giám sát công tác tìm kiếm các nạn nhân.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, lực lượng CNCH và các phương tiện chạy đua với thời gian tìm kiếm các nạn nhân.

Tận mắt chứng kiến hiện trường vụ sạt lở và theo dõi lực lượng CNCH thực  hiện công tác tìm kiếm, đại diện các gia đình cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo chính quyền các cấp tỉnh Thừa Thiên Huế; các lực lượng, tổ chức, cá nhân trong thời gian qua khi đã quan tâm động viên, thăm hỏi, trao quà hỗ trợ giúp gia đình nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau mất người thân.

“Chúng tôi cảm ơn lãnh đạo tỉnh và các lực lượng CNCH khi đã rất nỗ lực tìm kiếm người mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3, trong đó có con tôi. Nếu không trực tiếp vào hiện trường thì tôi không nghĩ rằng hiện trường tìm kiếm lại khó khăn, hiểm trở và công tác cứu nạn lại gian nan, vất vả đến thế. Nguyện vọng của chúng của chúng tôi là sớm tìm được thi thể người thân để đưa về quê an táng”, nhìn khối lượng đất, đá sạt lở lớn tại hiện trường, ông Ngô Viết Cường, thân nhân một nạn nhân mất tích nghẹn ngào cho biết.

"Nếu không trực tiếp vào hiện trường thì tôi không nghĩ rằng hiện trường tìm kiếm lại khó khăn, hiểm trở và công tác cứu nạn lại gian nan, vất vả đến thế", ông Ngô Viết Cường, thân nhân một nạn nhân mất tích cho biết.

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ chia sẻ những mất mát của các gia đình có nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3. 

Ông Thọ cho biết, ngay khi được báo tin, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích. 

“Quan điểm của tỉnh là tìm kiếm các công nhân còn mất tích như cứu người thân của mình. Tỉnh sẵn sàng lắng nghe để giải quyết một cách thấu đáo và hợp tình hợp lý các nguyện vọng, đề xuất của gia đình các nạn nhân”, ông Phan Ngọc Thọ khẳng định.

Do khu vực sạt lở quá lớn nên lực lượng CNCH vẫn chưa phát hiện thêm thi thể nạn nhân nào.

Trong ngày 30/10, tranh thủ thời tiết thuận lợi, lực lượng CNCH đã nỗ lực, chạy đua với thời gian để triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân và bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, phương tiện.

Tuy nhiên do khu vực sạt lở quá lớn nên vẫn chưa phát hiện thêm thi thể nạn nhân nào. Hiện vẫn còn 12 nạn nhân mất tích tại khu vực sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 sau khi có 5 thi thể được tìm thấy.


Anh Khoa
.
.
.