Nối lại hoạt động tìm kiếm nạn nhân mất tích ở Rào Trăng 3

Thứ Năm, 29/10/2020, 11:23
Do ảnh hưởng của bão số 9 nên dọc tuyến đường 71 dẫn vào thủy điện Rào Trăng 3 có nhiều cây cối gãy đổ và xuất hiện một số điểm sạt lở. Vì thế, lực lượng các đơn vị đã sử dụng máy móc, phương tiện để cưa dọn cây cối gãy đổ, khắc phục sạt lở để thông tuyến vào thủy điện Rào Trăng 3.


Sáng 29/10, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sáng cùng ngày, lực lượng cứu nạn, cứu hộ (CNCH) thuộc Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tiếp tục vào thủy điện Rào Trăng 3 tham gia tìm kiếm 12 người đang còn mất tích sau vụ sạt lở.

Lực lượng CNCH tiếp tục triển khai hoạt động tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3.

Theo ông Phan Thiên Định, do ảnh hưởng của bão số 9 nên dọc tuyến đường 71 dẫn vào thủy điện Rào Trăng 3 có nhiều cây cối gãy đổ và xuất hiện một số điểm sạt lở. Vì thế, lực lượng các đơn vị đã sử dụng máy móc, phương tiện để cưa dọn cây cối gãy đổ, khắc phục sạt lở để thông tuyến vào thủy điện Rào Trăng 3.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đã thông báo đến thân nhân các gia đình gặp nạn, nếu muốn vào hiện trường sạt lở để cùng theo dõi, giám sát việc tìm kiếm các nạn nhân thì sẽ được tạo điều kiện đi vào hiện trường trong ngày 30/10.

Còn 12 nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 đang được lực lượng CNCH khẩn trương tìm kiếm.

Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 9, địa bàn Thừa Thiên Huế có mưa vừa, khu vực tìm kiếm, CNCH tại thủy điện Rào Trăng 3 có mưa khá lớn nên lực lượng CNCH tại khu vực nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 phải tạm dừng hoạt động tìm kiếm để đảm bảo an toàn.

Hiện lực lượng CNCH đã tìm thấy 5 thi thể nạn nhân trong số 17 người mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3, những người còn lại đang được lực lượng CNCH tìm kiếm với tinh thần khẩn trương, chạy đua với thời gian và điều kiện thời tiết diễn biến khó lường, phức tạp.


Anh Khoa
.
.
.