Cứu 2 người mắc kẹt trong đám cháy

Thứ Năm, 26/09/2019, 15:46
4h sáng nay, một vụ cháy xảy ra tại số nhà 351, khu 2, phường Hà Trung, TP Hạ Long, Quảng Ninh làm 2 người mắc kẹt bên trong.

Khoảng 4h7', Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh Quảng Ninh) nhận tin báo tại nhà số 351, khu 2, phường Hà Trung, TP Hạ Long do bà Nguyễn Thị Thủy làm chủ và cho bà  Bùi Thị Dung (SN 1978) thuê để kinh doanh đã xảy ra cháy. Đồng thời hiện đang có 2 người đang mắc kẹt trong nhà.

Ngay khi nhận tin báo, Phòng CSPCCC&CNCH đã huy động 1xe chữa cháy và 1 xe thang cùng 15 CBCS khẩn trương có mặt tại hiện trường tham gia chữa cháy& CNCH.

Đám cháy khiến 2 người mắc kẹt bên trong

4h15, khi đến hiện trường, phát hiện thấy khói bao trùm toàn bộ tầng 1, tầng 2 và tum của ngôi nhà, bà Dung và một người khác đang ở trên mái tầng 3 kêu cứu, tinh thần hoảng loạn, có biểu hiện chuẩn bị nhảy xuống đất…Lực lượng PCCC đã kịp thời tiếp cận tầng 1 dùng phương tiện phá dỡ mở cửa, trấn an tinh thần người bị nạn.  Đồng thời triển khai xe thang lên tầng 3 cứu 2 nạn nhân.

Sau khi cứu nạn xong, xác định đám cháy tại khu vực phòng khách tầng 1 diện tích khoảng 4m2 đã lan sang 1 phần xe máy và có khả năng lan rộng ra xung quanh và lên các tầng trên (có các phòng ngủ và phòng karaoke). 

Đội chữa cháy triển khai 2 lăng B có mặt lạ làm mát và phục vụ công tác di chuyển tài sản tầng 1. Sau đó lên các tầng 2, tầng tum mở cửa thông gió, thoát khói…

Dùng thang chữa cháy đưa nạn nhân ra ngoài an toàn

Đến 4h33, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. 

Vụ cháy không thiệt hại về người, nhiều tài sản có giá trị ở các phòng hát karaoke, tầng 2 và tầng 3 (tum) được bảo vệ. Còn 1 ghế sofa, 1 quạt, 1 loa, 1 tranh treo tường…bị cháy.

 Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy bước đầu được xác định là bởi sự cố điện ở chiếc quạt cây dẫn đến cháy và lan sang bộ ghế sofa bên cạnh tại tầng 1.


Tuấn Hương
.
.
.