Huy động nghìn người cứu cháy rừng ở Sóc Sơn

Thứ Ba, 06/06/2017, 09:30
Khoảng 13h30 ngày 5-6, tại khu vực rừng phòng hộ trên địa bàn xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội đã xảy ra vụ cháy rừng. Lửa bùng phát và nhanh chóng lan trên diện tích rộng.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng phải huy động hàng nghìn người gồm: lực lượng Công an, Quân đội, dân quân tự vệ, lực lượng phòng cháy chữa cháy TP Hà Nội… nhằm khống chế và ngăn không cho ngọn lửa lan rộng ra khu vực rừng lân cận. 

Cháy lớn thành dải khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.
Khu vực rừng cháy chủ yếu là cây thông, keo, bạch đàn. Đây đều là những loại cây dễ cháy nên tốc độ lây lan nhanh.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xuất phát từ trên đỉnh đồi rồi lan xuống dưới; thêm vào đó là thời tiết khắc nghiệt nắng nóng, gay gắt, gió cuốn từ 4 hướng nên khiến cho việc cứu hoả gặp nhiều khó khăn. 

Đám cháy rừng bắt đầu bùng phát lúc 13h30 ngày 5/6 trên địa bàn xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Sau đó đám cháy lan sang diện tích rừng thuộc khu vực giáp ranh với 3 xã Bắc Sơn, Nam Sơn và Phù Linh. Để đảm bảo an toàn, khoảng 20 hộ dân xung quanh khu vực cháy đã được sơ tán đi nơi khác sau khi đám cháy xảy ra.

Lực lượng chức năng tích cực dập lửa, ngăn đám cháy lan rộng.
Đến 1h ngày 6-6, đám cháy cơ bản đã được khống chế.

Đến 1h30 ngày 6-6, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên ngọn lửa vẫn có thể bùng phát bất cứ lúc nào, lực lượng chức năng vẫn đang điều động hàng trăm người chữa cháy, dập tắt các tàn dư của đám cháy.

Ước tính tổng diện tích rừng bị cháy khoảng 100 ha, bao gồm các loại keo, bạch đàn và thông, trong đó phần lớn diện tích rừng phòng hộ thuộc lâm trường quản lý, một phần là của các hộ dân trồng khoán. Trong lúc tham gia chữa cháy, một số người bị thương, tuy nhiên không nguy hiểm.

Vũ Linh
.
.
.