Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp tặng Bằng khen cụ ông 20 năm đốt rác không công

Thứ Sáu, 25/03/2016, 13:02
Người dân xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) đã không còn lạ gì với cụ ông có mái tóc bạc phơi hàng ngày nhặt rác, phân loại rồi đốt bỏ giúp môi trường xung quanh xanh, sạch, đẹp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương vừa ký quyết định tặng Bằng khen, kèm tiền thưởng cho ông Lê Văn Tồ (ngụ ấp Phú Lợi A, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự) vì có thành tích xuất sắc trong bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Hồng Ngự.

Ông Tồ năm nay đã 80 tuổi, có mái tóc bạc phơ, rất quen thuộc với người dân ở xã Phú Thuận B, vì hàng ngày đi nhặt rác, phân loại rồi dồn thành đống để đốt, làm sạch môi trường xung quanh. Việc làm của ông Tồ diễn ra liên tục, trong 20 năm qua một cách tự nguyện, chân thành. 

Ban đầu, nhiều người cũng ngăn cản, vì sợ ông tuổi cao sức yếu, thường xuyên tiếp xúc với các loại rác làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng ông vẫn cương quyết làm công việc này giúp môi trường xung quanh xanh, sạch, đẹp. Đồng thời, khơi dậy ý thức người dân gìn giữ, bảo vệ môi trường. Việc làm có ý nghĩa của ông cụ được gia đình và con cháu rất ủng hộ. 

Lạc Vinh
.
.
.