Ngày hội tái chế chất thải 2015:

Tuổi nhỏ làm việc nhỏ góp phần bảo vệ môi trường

Thứ Bảy, 04/04/2015, 15:18
Sáng nay, 4/4, tại Công viên Cầu Giấy (Hà Nội), Lễ trao giải Cuộc thi Sáng tác ảnh về môi trường và Ngày hội tái chế chất thải năm 2015 đã diễn ra, thu hút đông đảo các bạn trẻ, các bậc phụ huynh cùng các em nhỏ tham gia.

Nhiều bậc phụ huynh đưa con đến sự kiện với hi vọng giúp các bé nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường với sự sống còn của con người.

Các bé rất háo hức mang giấy vụn như giấy đã viết, sách báo, bìa các tông, chai lọ…đến đổi lấy những chậu hoa xinh xinh. Nhiều bậc cha mẹ đã không ngại đường xa đưa con mình đến, cho chúng tự tay xách những túi nặng giấy vụn đến đổi lấy một chậu hoa nhỏ để về chăm sóc.

Các bạn trẻ sôi động trong những bài nhảy Flasmob cùng Hoa hậu biển 2010 Nguyễn Thị Loan.
Bạn nhỏ say sưa xem các bức ảnh triển lãm.
Bạn nhỏ hào hứng đổi hai cân giấy vụn lấy cây hoa xinh xinh.
Các bé vui chơi bên xích đu, bập bênh, ngựa tre đầy thích thú.
Các bé không ngại bò lê trên đất để vẽ những bức tranh, in những dấu tay cam kết cùng nhau bảo vệ môi trường.

“Việc làm này giúp các bé thêm hào hứng, trân trọng, yêu mến cây xanh, và thích thú mang về nhà chăm sóc hơn là việc ba mẹ mua cho bé một cây xanh tương tự” - một phụ huynh chia sẻ.

Bên cạnh đó, các bé còn có cơ hội quan sát, hay được hướng dẫn làm những đồ vật xinh xinh từ những chai lọ, lõi giấy, vỏ hộp sữa…mà từ trước tới nay các bé toàn bỏ đi sau một lần sử dụng.

Nhiều bạn nhỏ còn thích thú với những chiếc bập bênh, xích đu, ngựa… tất cả được làm bằng tre kết hợp với những chiếc lốp cao su thành những hình thù thú vị.

Sau khi mọi người xem ảnh, ngắm các gian hàng thì có thể tự do vẽ những bức tranh về môi trường thể hiện những điều mình nghĩ, hay đơn giản chỉ là vẽ những dấu bàn tay như một sự cam kết sẽ cùng chung tay, làm những hành động nhỏ để cùng nhau bảo vệ môi trường sống, cùng giữ cho môi trường ngày càng xanh sạch đẹp hơn. Các bé rất hào hứng vẽ tranh, in dấu tay thể hiện quyết tâm bảo vệ môi trường của mình.

Một trong bộ tranh “Thiên nhiên nổi giận” của tác giả Phạm Văn Thành được giải 3.
Nước và con người – Huỳnh Công Nghĩa.
Đất khát – Nguyễn Duy Hậu.
Màu xanh còn lại – Nguyễn Huy Đằng.

Cuộc thi sáng tác ảnh về môi trường với thông điệp “Góp một bức ảnh, một bằng chứng, một hành động vì môi trường Việt Nam”, sau hai tháng phát động đã có hơn 1.000 tác phẩm của 108 tác giả là các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên cả nước tham gia.

Trải qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban giám khảo đã lựa chọn được 97 tác phẩm tiêu biểu để trưng bày triển lã, trong đó có 19 tác phẩm xuất sắc nhất đã được lựa chọn trao giải, gồm 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích. 

Nguyễn Quỳnh
.
.
.