Cháy tổ hợp khách sạn, bar, karaoke ở trung tâm Nghệ An, 1 người tử vong

Thứ Hai, 18/03/2019, 13:04
Ngọn lửa bùng phát cùng khói phía trên tổ hợp khách sạn, bar, karaoke Avatar 8 tầng ở trung tâm thành phố Vinh, Nghệ An làm nhiều người hoảng loạn bỏ chạy, 1 người tử vong...


Khoảng 9h40 sáng 18-3, khách sạn 8 tầng của tổ hợp nhà hàng, bar, karaoke Avatar tại số 28, đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Bình, TP Vinh (Nghệ An) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Bên cạnh khách sạn là  Bệnh viện Thái Thượng Hoàng.

Hiện trường vụ cháy.

Lửa và những cột khói tỏa ra mù mịt khiến nhiều nhân viên khách sạn và bệnh nhân tại Bệnh viện hoảng loạn bỏ chạy ra ngoài. Khi cột khói bất ngờ bốc cao thêm, có 8 nhân viên đang làm việc tại các tầng trong khách sạn bị mắc kẹt lại.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Nghệ An đã điều động hơn 10 xe chữa cháy đến hiện trường, chia làm 3 tổ để chữa cháy, bao gồm 1 tổ phía ngoài, phía trong và một tổ khẩn trương tìm kiếm cứu người bị mắc kẹt trong đám cháy. 

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác dập lửa.

Do thiết kế trong các phòng và các vật dụng là đồ dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát mạnh, khói bốc cao bao trùm lên các tầng trên.  Đến khoảng 11h30, đám cháy vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn, khói đen vẫn bao trùm toàn bộ khách sạn. Nhiều xe chữa cháy liên tục được huy động. Các chiến sĩ PCCC cũng được bổ sung đeo mặt nạ khí tìm cách cứu nạn nhân.

 Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác dập đám cháy.Tại hiện trường vụ cháy, hàng trăm cán bộ CSGT, Cảnh sát cơ động, trật tự thuộc các đơn vị Công an TP Vinh và Công an tỉnh Nghệ An cũng đã được điều tham gia chữa cháy, phân làn hướng dẫn giao thông trên các tuyến đường xung quanh.

Đến 12h30 trưa, đám cháy cơ bản được khống chế, 7/8 người bị mắc kẹt đã được giải cứu an toàn. Còn một nạn nhân là nữ nhân viên giặt là bị mắc kẹt trên tầng 8 đã bị ngạt khói nặng trước khi được tìm thấy. 

Lực lượng PCCC triển khai dập lửa và cứu nạn cứu hộ nạn nhân mắc kẹt, bị thương...

Đại tá Nguyễn Ngọc Thanh – Trưởng Phòng CS PCCC và CNCH Công an tỉnh Nghệ An cho biết: "Đám cháy phát ra từ tầng hầm sau đó lan rộng đến các tầng. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng chức năng đã có mặt và khẩn trương triển khai công tác PCCC, CHCN. 8 người mắc kẹt trong đám cháy đã được cứu ra ngoài an toàn, trong đó có 3 người bị thương hiện đã được đưa đi cấp cứu. Ngoài ra, còn có 1 người đã bị tử vong được tìm thấy phía trong nhà vệ sinh, khu vực tầng 4. Nguyên nhân do trong quá trình cháy, người này quá hoảng loạn và di chuyển khỏi vị trí ban đầu, đã gây khó khăn cho quá trình tìm kiếm của lực lượng chức năng".

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định do khu vực tầng hầm đang trong quá trình sửa chữa phát lửa gây cháy. 

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Công an tỉnh đã phong tỏa hiện trường và sẽ thành lập Hội đồng khám nghiệm để điều tra nguyên nhân cũng như thống kê thiệt hại ban đầu của vụ cháy. 

Minh Tâm- Anh Tuấn
.
.
.