Cá nuôi ở Thừa Thiên- Huế lại chết hàng loạt

Thứ Tư, 04/05/2016, 20:20
Cá lồng nuôi trên phá Tam Giang của ngư dân ở tỉnh Thừa Thiên- Huế chết hàng loạt không rõ nguyên nhân khiến người dân vô cùng lo lắng.


Ngày 4-5, người nuôi cá lồng trên phá Tam Giang ở thôn Thai Dương Hạ Nam (xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên- Huế) đã tổ chức vớt số cát chết để đưa đi tiêu hủy. 

Bà Võ Thị Hồng Nguyệt ở thôn Thai Dương Hạ Nam cho biết, gia đình nuôi khoảng 5.000 con cá chẽm, hồng mỹ, cá vẩu trên phá Tam Giang, sau 5 tháng nuôi, hiện cá có trọng lượng từ 0,5 đến 1,2kg. 

"Tuy nhiên vào sáng 3-5, thấy cá bơi lờ đờ, yếu sức và đến chiều cùng ngày thì chết hết, chỉ còn khoảng 1.000 con khiến gia đình thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Đến giờ cá vẫn còn chết", bà Nguyệt nói.

Cá nuôi bị chết được người dân vớt từ phá Tam Giang lên đưa đi tiêu hủy.

Ông Lê Xuân Hướng, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Dương cho biết, đến nay số lượng cá nuôi lồng của người dân chết ước tính gần 1 tấn, với trên 50 lồng nuôi, tập trung ở thôn Thai Dương Thượng Tây và Thai Dương Thượng Nam. "Ngay sau khi cá chết, xã đã tổ chức lực lượng thu gom cá đưa đi tiêu hủy" - ông Hướng cho biết.

Người dân dùng xe tải chở cá chết đưa đi tiêu hủy.
Cá nuôi trên phá của người dân xã Hải Dương chết chưa rõ nguyên nhân.

Tương tự, cá lồng nuôi trên phá Tam Giang của ngư dân thôn Hải Tiến (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) trong 2 ngày qua cũng bị chết với số lượng lớn. Trong đó có hộ chịu thiệt hại nặng khi có đến 3 tạ cá nuôi các loại bị chết. Trước đó, ngày 3-5, lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy trên 1 tấn cá nuôi của người dân ở địa phương này.

Được biết, khu vực nuôi cá của người dân gần với cửa biển Thuận An. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên- Huế đã lấy mẫu nước ở các vùng cá nuôi bị chết để kiểm tra làm rõ nguyên nhân. 

Anh Khoa
.
.
.