Cá chết nổi trắng hồ Xã Tắc gây ô nhiễm

Thứ Bảy, 10/08/2019, 16:26

Dù người dân đã tổ chức vớt xác cá chết nhưng vì số lượng cá chết nhiều, nổi dày đặc trên mặt hồ Xã Tắc nên không thể nào vớt hết số cá chết.


Chiều 10-8, ông Hoàng Giang Thanh, Chủ tịch UBND phường Thuận Hòa (TP Huế) cho biết, sau khi nhận được phản ánh của các hộ dân sống xung quanh hồ Xã Tắc về sự việc cá nổi chết trắng hồ này, chính quyền địa phương đã cắt cử lực lượng tiến hành vớt xác các chết đưa đi tiêu hủy nhằm bảo vệ môi trường.

Cá chết nổi trên mặt hồ Xã Tắc, phường Thuận Hòa, TP Huế.

Theo người dân ở phường Thuận Hòa, từ ngày 8-8 đến nay, cá ở hồ Xã Tắc bỗng nhiên bị chết và nổi trắng mặt hồ nước. Các loại cá chết chủ yếu là cá rô phi, cá chép với số lượng lớn và bị phân hủy bốc lên mùi hôi thối gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của các hộ dân sống xung quanh hồ này. Dù người dân đã tổ chức vớt xác cá chết nhưng vì số lượng cá chết nhiều, nổi dày đặc mặt hồ nên không thể nào vớt hết số cá chết.

Hồ Xã Tắc bị ô nhiễm nghiêm trọng do cá chết nổi dày đặc.

Ông Lê Văn Long (trú tổ dân phố 8, phường Thuận Hòa) có nhà gần hồ Xã Tắc cho biết: “Do thời tiết nắng nóng kéo dài trong nhiều tháng liền khiến mực nước hồ Xã Tắc bị khô cạn nhất trong những năm qua. Mực nước rút chạm đáy làm nhiều loài cá ở trong hồ bị chết, gây ô nhiễm môi trường nên rất mong các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý để không ảnh hưởng đến đời sống của người dân”.

Cá chết nổi dạt vào bờ hồ Xã Tắc.

Hiện nguyên nhân cá chết ở hồ Xã Tắc, TP Huế đang được các cơ quan chức năng làm rõ.


Anh Khoa
.
.
.