Cá chết nổi trắng hồ Thiền Quang do ‘thời tiết thay đổi’

Thứ Ba, 16/09/2014, 01:31
Theo lãnh đạo UBND phường Nguyễn Du, phía Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội nhận định, cá chết bất thường là do thời tiết thay đổi đột ngột, nắng nóng bất thường, nhiệt độ nước hồ cũng tăng theo.

Gần một tuần nay, hồ Thiền Quang (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) xuất hiện tình trạng cá chết nổi trên mặt hồ. Đến sáng ngày 15/9, mật độ cá chết đột ngột tăng, nổi trắng mặt hồ. Bên dưới lớp cá chết dày đặc, nhiều đàn cá cũng trong tình trạng ngắc ngoải. Người dân đi qua khu vực các tuyến phố Quang Trung, Trần Nhân Tông, Trần Bình Trọng, Nguyễn Du đều ngửi thấy mùi khó chịu bốc lên từ phía hồ do cá chết phân hủy.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên có hiện tượng cá chết hàng loạt tại hồ Thiền Quang. Hầu như cách một vài năm lại có hiện tượng này. Chiều ngày 15/9, trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Tuyết Lan, Chủ tịch UBND phường cho biết, phường đã làm hợp đồng với Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội duy tu, đảm bảo vệ sinh môi trường cho hồ Thiền Quang. Từ nhiều ngày nay, Xí nghiệp thoát nước số 3 (Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hà Nội) đã phải tăng cường thêm người để với xác cá, vệ sinh mặt hồ.

Cá chết nổi trắng hồ Thiền Quang.

Bà Lan cho biết, phía Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội nhận định, cá chết bất thường là do thời tiết thay đổi đột ngột, nắng nóng bất thường, nhiệt độ nước hồ cũng tăng theo. Bà Lan cũng khẳng định, sau khi hồ Thiền Quang được cải tạo, nạo vét năm 2003, đã không còn hệ thống nước thải xả thẳng vào hồ. Bà Lan cũng nhận định, cá chết cũng có thể do nước hồ bị ô nhiễm. UBND phường Nguyễn Du cũng đã đề xuất với UBND quận Hai Bà Trưng lập đề án xử lý ô nhiễm nước hồ. Hiện nay, số lượng cá chết (ước tính hàng tạ) đã được công nhân Xí nghiệp Thoát nước số 3 vớt gần hết

N.Y. - Q.C.
.
.
.