Cá chết hàng loạt nổi trắng hồ Văn Chương

Thứ Bảy, 01/06/2019, 14:14
Sáng 1-6, mặt hồ Văn Chương (quận Đống Đa, TP Hà Nội) xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt. Xác cá nổi trắng mặt hồ.


Sau khi nhận được thông tin, các nhân viên môi trường Hà Nội đã có mặt để thu gom xác cá chết. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, phần lớn cá chết là cá rô phi. Một công nhân vệ sinh môi trường cho biết hiện tượng cá chết đã xảy liên tục trong 3 ngày gần đây.

Liên tục mấy ngày vừa qua, cá tại hồ Văn Chương (Đống Đa, Hà Nội), bỗng dưng chết hàng loạt, nổi trắng hồ bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Anh Thái một cư dân sống gần hồ Văn Chương cho biết, trước đây tại hồ cũng có cá chết nhưng chưa bao giờ có hiện tượng cá chết hàng loạt như hiện nay. "Xác cá nổi trắng mặt hồ, bốc mùi nên nhiều người không dám đi tập thể dục tại đây".

Được biết trong mấy ngày qua Hà Nội có mưa lớn, tại nhiều hồ ở Thủ Đô trước đây cũng từng xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt do mưa lớn liên tục khiến chất lượng nước thay đổi đột ngột...

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 1-6 thì cá chết chủ yếu là cá rô phi.
Theo người dân địa phương cá chết bốc mùi khá khó chịu.
Các công nhân môi trường tiến hành vớt xác cá.
Hiện tượng cá chết diễn ra sau khi Hà Nội có nhiều ngày mưa lớn liên tiếp mà trước đó là một đợt nắng nóng kéo dài.
Một số người dân địa phương cho biết trước khi xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt nước hồ đã đã chuyển sang màu xanh đậm.
Anh Thái một cư dân sống gần hồ Văn Chương cho biết, trước đây tại hồ cũng có cá chết nhưng chưa bao giờ có hiện tượng cá chết hàng loạt như hiện nay.
Những năm gần đây cùng với diễn biến thất thường của thời tiết, tại nhiều hồ của Hà Nội đã xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt...
Ngoài ra theo một số chuyên gia chất lượng nước tại một số hồ của Thủ Đô cũng rất kém do các nguồn nước thải sinh hoạt và rác thải xả vào hồ.
Ngọc Bình
.
.
.