Bức thư xúc động của du khách Ba Lan tại khu lưu trú Hội An Beach Resort

Thứ Sáu, 20/03/2020, 18:13
“Chúng tôi sẽ nhớ một điều đặc biệt là từ chuyến đi vòng quanh Việt Nam và từ kiểm dịch: Việt Nam là một đất nước của những con người tuyệt vời, tuyệt vời những trái tim đẹp. Chúng tôi chắc chắn sẽ muốn quay trở lại một ngày nào đó để hoàn thành hành trình của chúng tôi…”.


Chiều 20/3, được Công an tỉnh Quảng Nam tạo điều kiện, phóng viên CAND đã vào khu lưu trú an toàn Hội An Beach Resort để tìm hiểu thực tế.

Trò chuyện cùng phóng viên, Trung tá Dương Minh Hùng, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Nam, Chỉ huy điều hành khu lưu trú an toàn Hội An Beach Resort, cho biết nơi đây đang có 87 du khách nước ngoài là những người có tiếp xúc gần với các bệnh nhân dương tính COVID-19 hoặc có nguy cơ lây nhiễm dịch lưu trú.

Công an tỉnh Quảng Nam làm nhiệm vụ tại khu lưu trú an toàn Hội An Beach Resort.

Toàn bộ mọi hoạt động ở khu lưu trú đều do cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Nam phụ trách, từ việc đảm bảo ANTT, tổ chức tiếp quản, phục vụ buồng phòng,…

Tất cả cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại đây đều xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, được lãnh đạo tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh giao nên ai nấy cũng đều nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất là đảm bảo môi trường lưu trú thuận lợi nhất cho các du khách nước ngoài.

Trung tá Dương Minh Hùng chia sẻ anh vừa nhận được một bức thư cảm ơn của một nữ du khách người Ba Lan, đang lưu trú tại khu lưu trú an toàn Hội An Beach Resort, với nội dung rất cảm động.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hội An đến thăm, tặng quà động viên cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Nam và du khách lưu trú tại Hội An Beach Resort.

Dù không biết tiếng Việt, xong nữ du khách Joanna Zythowska đã sử dụng Google dịch để nắn nót viết nên bức thư này. Bức thư viết rằng:

Thưa quý vị!

Chúng tôi đã dành mười một trong mười sáu ngày nghỉ phép của chúng tôi để cách ly ở Hội An. Đây không phải là cách chúng tôi tưởng tượng về kỳ nghỉ của mình.

Nhưng trước khi đến đây, chúng tôi đã có thể nhìn thấy nhiều địa điểm đẹp. Hà Nội, Ninh Bình, vịnh Hạ Long và Hội An tuyệt vời sẽ ở lại trong tim chúng tôi mãi mãi.

Chúng tôi đến từ Ba Lan, chúng tôi sống ở thành phố Lublin, quê hương của Kazamier Kmatkawski, nơi có tượng đài mà chúng ta có thể nhìn thấy ở trung tâm của khu vực cũ của Hội An.

Toàn văn bức thư của nữ du khách người Ba Lan.

Chúng tôi cũng đã gặp thông tin về công việc của anh ấy ở Việt Nam trên các bảng tại Bảo tàng Mỹ Sơn. Đó là những khoảnh khắc cảm động. Việt Nam rất đẹp, thú vị và chúng tôi rất tiếc vì sự bùng phát của COVID-19. Chúng tôi không có cách nào để biết về nó hoàn toàn.

Chúng tôi muốn cảm ơn bạn rất nhiều vì sự chăm sóc mà bạn đã dành cho chúng tôi. Vâng, trong giai đoạn đầu cách ly điều kiện rất khó khăn. Nhưng chúng tôi hiểu rằng, khi đối mặt với một vấn đề lớn như vậy, đôi khi bạn phải dùng đến các biện pháp như vậy.

Tuy nhiên, kể từ ngày 16 tháng 3, chúng tôi đã được lưu trú tại Hội An Beach Resort, nơi có điều kiện rất thoải mái, điều này chắc chắn giúp cho việc sống cách ly dễ dàng hơn.

Trong suốt quá trình kiểm dịch, chúng tôi cảm thấy rằng chúng tôi đã được chăm sóc tốt và chúng tôi cảm ơn bạn vì điều đó. Cảm ơn nhân viên y tế đã chăm sóc sức khỏe chúng tôi mỗi ngày, mạo hiểm cuộc sống của họ.

Cảm ơn bạn đã làm việc của những người bảo vệ, đã đáp ứng rất hiệu quả với nhu cầu và yêu cầu của chúng tôi. Cảm ơn bạn cho những bữa ăn ngon từ Hội An Beach Resort, bao gồm cả bánh mì yêu thích của chúng tôi.

Chúng tôi cũng cảm ơn các cư dân của Hội An, những người đã đoàn kết với chúng tôi, mang nước trái cây và trái cây đến nơi cách ly. Nó đã vô cùng cảm động!

Một nữ du khách thư thái giữa khoảng xanh mướt của Hội An Beach Resort.

Chúng tôi sẽ nhớ một điều đặc biệt là từ chuyến đi vòng quanh Việt Nam và từ kiểm dịch: Việt Nam là một đất nước của những con người tuyệt vời, tuyệt vời những trái tim đẹp. Chúng tôi chắc chắn sẽ muốn quay trở lại một ngày nào đó để hoàn thành hành trình của chúng tôi.

Một lần nữa cảm ơn bạn đã quan tâm đến chúng tôi trong thời gian cực kỳ khó khăn của dịch COVID-19. Việt Nam sẽ ở lại trong tim chúng ta mãi mãi.

“Tỉnh Quảng Nam đã hỗ trợ tối đa và phục vụ tốt nhất cho du khách nước ngoài trong điều kiện có thể tại khu lưu trú an toàn Hội An Beach Resort như đã cam kết”, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, khẳng định với phóng viên CAND.
Ngọc Thi
.
.
.