Đưa khu cách ly 1000 giường của ĐHQG TP Hồ Chí Minh vào hoạt động

Thứ Sáu, 20/03/2020, 15:32

Sau khi ĐHQG thông báo tạm ngưng tiếp nhận sinh viên và đa số sinh viên đã nhanh chóng thu xếp đồ đạc để chuyển đi cho kịp thời hạn trước ngày 20/3, ngày 18/3, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh của ĐHQG đã chính thức khởi động đón du học sinh, lao động, kiều bào… từ các vùng dịch trở về cách ly theo hướng dẫn của Bộ y tế trong phòng chống dịch COVID-19.


Trước khi rời ký túc xá, hầu hết các sinh viên đều có ý thức dọn dẹp vệ sinh phòng, tắt điện, khóa nước, bàn giao phòng cho ký túc xá.

Cũng theo PGS, TS Vũ Hải Quân, Phó Giám đốc ĐHQG, Nhà trường đã quyết định cho toàn bộ sinh viên nghỉ học đến hết tháng 3-2020, đồng thời chỉ đạo toàn hệ thống tiến hành tiêu độc khử trùng cơ sở vật chất. Sinh viên cũng đã được tuyên truyền, không nên hoang mang vì việc này và nên xem đây là trách nhiệm xã hội, với sự an toàn sức khoẻ của cộng đồng. Nếu sinh viên nào chưa tìm được nơi ở phù hợp và có lý do chính đáng thì được thu xếp liên hệ với Trung tâm dịch vụ sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh để được bố trí nơi ở.

Ban quản lý KTX thực hiện niêm phong, giữ tài sản cho sinh viên để kịp giao phòng cho công tác cách ly tập trung

Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh của ĐHQG có thể đủ sức chứa vài ngàn chỗ ngủ nhưng nhà trường cũng cho biết, do đây là nơi cách ly nên phải tuân thủ các điều kiện y tế, vệ sinh, an toàn nên chỉ sắp xếp khoảng 1.000 giường. Lực lượng chức năng của TP Hồ Chí Minh và của ĐHQG đang tiếp tục trưng dụng thêm Khu A của Ký túc xá ĐHQG để làm nơi cách ly cho khoảng 4.000 giường vì lượng người từ các vùng dịch vẫn tiếp tục đổ về Việt Nam.

Được biết khu cách ly tập trung của ĐHQG TP Hồ Chí Minh đang cách ly 1.216 trường hợp, gồm 989 trường hợp tại khu cách ly - Trung tâm huấn luyện giáo dục quốc phòng và an ninh và 227 trường hợp tại khu B kí túc xá ĐHQG.

H.Nga
.
.
.