Nhiều khách sạn ở Huế đăng ký làm khu cách ly y tế tập trung

Thứ Sáu, 20/03/2020, 17:15
Nhiều chủ khách sạn ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã đăng ký làm khu cách ly y tế tập trung theo lời kêu gọi của tỉnh này để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả.


Chiều 20/3, ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện có 5 khách sạn trên địa bàn tỉnh đã đăng ký làm khu cách ly y tế tập trung theo lời kêu gọi của tỉnh để cách ly những người có nguy cơ mắc COVID-19, ngăn chặn lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng.

Theo ông Bách, các khách sạn này thực hiện làm khu cách ly y tế tập trung đúng theo quy định tại Quyết định số 1246/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc “Ban hành hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tập trung tại khách sạn trong phòng chống dịch COVID-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả”.

Trước đó, vào đầu tháng 3/2020, chủ Sun & Sea Resort, huyện Phú Vang đã tự nguyện “biến” khu nghỉ dưỡng này thành nơi cách ly y tế tập trung. Hiện khu nghỉ dưỡng này có 50 người, trong đó phần lớn là du khách người nước ngoài đến cách ly.

Sun & Sea Resort là khu nghỉ dưỡng đầu tiên ở tỉnh Thừa Thiên Huế đăng ký làm nơi cách ly y tế tập trung. 

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến vào sáng 20/3, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương cần chuẩn bị kịch bản ứng phó với dịch cao hơn, nhất là cở sở hạ tầng, nguồn lực để không bị bất ngờ khi dịch COVID-19 diễn tiến nhanh.

Theo ông Phan Ngọc Thọ, với việc thực hiện cách ly diện rộng, tỉnh sẽ triển khai mở rộng các cơ sở cách ly. Cụ thể, ngoài trưng dụng các cơ sở quân đội, trung tâm y tế, nhà ở xã hội, trường học... tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang triển khai vận động các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tự nguyện làm khu cách ly tập trung, cùng chung tay với chính quyền trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế tặng hoa chúc mừng cho du khách Anh hoàn thành cách ly 14 ngày tại cơ sở 2 của Bệnh viện.

“Dự tính trong thời gian tới, lượng người từ các nước như Lào, Campuchia, Thái Lan trở về Huế sẽ tăng cao. Đây đều là những trường hợp theo yêu cầu phải cách ly khi về nước. Vì vậy, tỉnh phải chuẩn bị các điều kiện tốt để đón bà con trở về. Nếu người dân không muốn cách ly tại các khu cách ly tập trung miễn phí mà muốn được cách ly tại cơ sở du lịch có vật chất tốt hơn và trả phí thì tỉnh phải có phương án sẵn sàng để đáp ứng”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết.

Hiện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề nghị Sở Du lịch làm việc với chủ các khách sạn, cơ sở lưu trú để hình thành các nơi cách ly trả phí đối với người có nhu cầu, điều kiện. Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ hỗ trợ các cơ sở cách ly về lực lượng, cơ sở vật chất đảm bảo các điều kiện về y tế và một phần kinh phí.

Đến chiều 20/3, tỉnh Thừa Thiên Huế có 33 người hoàn thành việc cách ly y tế.

Đến chiều 20/3, tỉnh Thừa Thiên Huế có 33 người hoàn thành việc cách ly y tế đủ 14 ngày theo quy định. Trong đó, có 2 nữ du khách người Anh được cách ly tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế đã được lãnh đạo Bệnh viện và Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 và tặng hoa chúc mừng, kèm thư của Chủ tịch UBND tỉnh.

Hiện có 4 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế; 234 người được cách ly tập trung tại trường Quân sự tỉnh; 48 người cách ly tại trường Cao đẳng Nghề 23; 50 người được cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort, huyện Phú Vang và 18 người được cách ly tại các sơ sở y tế cấp huyện; 408 người được giám sát tại nơi ở/lưu trú. Tất cả bệnh nhân và các đối tượng cách ly được theo dõi sức khỏe thường xuyên, hiện tại sức khỏe ổn định.


Anh Khoa
.
.
.