Bạc Liêu:

Bốn người đi chung chuyến bay với bệnh nhân COVID-19 có kết quả âm tính

Thứ Bảy, 30/01/2021, 14:45
Bốn người từ Hà Nội đến Bạc Liêu có đi chung chuyến bay với bệnh nhân COVID-19 đều âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. 


Chiều 30/1, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Bốn người từ Hà Nội đến Bạc Liêu có đi chung chuyến bay với bệnh nhân COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2”.

Theo cơ quan chức năng, 4 người trên (2 nam, 2 nữ), bay từ Hà Nội vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP. ­­Hồ Chí Minh). Trên chuyến bay này có 290 hành khách, trong đó có 1 hành khách được xác định nhiễm COVID-19 vào chiều ngày 29/1. 

Bốn người đi chung chuyến bay với bệnh nhân COVID-19 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 (ảnh minh họa). 

Hành khách này là em họ và có dự đám cưới chung với BN1612 tại tỉnh Hải Dương. Sau khi đến TP Hồ Chí Minh, 4 người di chuyển tiếp về Bạc Liêu bằng xe. 

Tối 29/1, họ nghỉ tại khách sạn New Palace (phường 1, TP. Bạc Liêu). Sáng ngày 30/1, những người này có đi ăn sáng, uống cà phê tại 2 địa điểm trên đường Tôn Đức Thắng (TP. Bạc Liêu).

Sau khi nhận được thông tin từ phía Trung tâm Kiểm soát bệnh tập TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh và TP. Bạc Liêu tiến hành truy vết 4 công dân trên. 

Đến 9h cùng ngày, tiến hành đưa 5 người (4 công dân trên và 1 tài xế) vào khu cách ly tập trung của TP. Bạc Liêu, lấy mẫu xét nghiệm. 

Đến 12h cùng ngày 30/1, cả 5 mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Theo ông Bùi Quốc Nam, hiện 5 người trên đang được cách ly tập trung, đều có kết quả âm tính nên chưa có nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Vì thế, người dân yên tâm và bình tĩnh. 

"Đối với khách sạn New Palace, ngành Y tế tỉnh đã phun thuốc khử khuẩn, cho phép khách sạn hoạt động bình thường", ông Nam nói.

Văn Đức
.
.
.