Gia đình đốt than chống rét, bé gái 18 tháng tuổi tử vong

Thứ Ba, 26/01/2016, 14:58
Ngày 26/1, Bệnh viện Nghệ An đang cấp cứu 4 nạn nhân trong 1 gia đình bị ngộ độc khí do đốt than sưởi trong phòng kín, còn 1 cháu bé 18 tháng tuổi đã tử vong.


Những  nạn nhân trong vụ ngộ độc than trú tại thị trấn Nam Đàn (huyện Nam Đàn, Nghệ An) là các thành viên trong  một gia đình gồm chị  Nguyễn Thị Nga (20 tuổi), bà Nguyễn Thị Tiến (40 tuổi, mẹ ruột chị Nga), chị Đậu Thị Hạnh (17 tuổi, em chồng chị Nga) và 2 cháu bé: bé gái 18 tháng tuổi và bé trai 1 ngày tuổi con chị Nga.

Chị Hạnh đang điều trị tích cực tại bệnh viện (Ảnh: CTV).

Trước đó, tối 21/1, do trời rét nên bà Tiến đốt than củi để sưởi cho các cháu trong gia đình. Đến sáng hôm sau, khi người nhà mở cửa phòng phát hiện 4 người trong gia đình đều trong tình trạng nguy kịch, còn cháu bé 18 tháng tuổi tím tái đã tử vong trước khi đến bệnh viện cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngạt khí độc từ bếp than củi sưởi ấm.

Các bác sỹ khuyến cáo, những ngày giá rét, người dân cần đặc biệt phải thận trọng với các thiết bị sưởi ấm bằng than tổ ong, than củi. Than cháy trong điều kiện thiếu không khí sẽ tạo ra một loại khí cực độc là carbon monoxide (CO), rất nguy hiểm, thậm chí  gây tử vong.

Minh Hường
.
.
.