Người Hà Nội đốt củi sưởi ấm chống chọi với đêm lạnh nhất từ đầu mùa

Thứ Năm, 17/12/2015, 14:01
Những ngày vừa qua thủ đô Hà Nội đang đón những đợt rét đậm từ đầu mùa. Nền nhiệt độ ban ngày chỉ 13, 14 độ C, về đêm nhiệt độ càng giảm khiến thời tiết trở nên lạnh và buốt hơn rất nhiều. Để chống chọi với cái lạnh, người dân phải đốt củi sưởi ấm.


Không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ Thủ đô giảm sâu hơn. Về đêm nhiệt độ ngoài trời khoảng 9-10 độ C. Đây là đợt lạnh sâu nhất kể từ đầu mùa đông năm nay. Phải mưu sinh nhiều giờ ngoài trời lạnh, những người lao động đã phải đốt củi để sưởi ấm trong đêm.

Dù thời tiết giá buốt, trên khắp các vỉa hè tuyến phố Hà Nội đều bắt gặp những người lao động, từ bác xe ôm đến cô lao công, người bán hàng rong, cửu vạn làm thuê… vẫn miệt mài mưu sinh trong đêm.

Về đêm nhiệt độ ở Thủ đô hạ xuống 10 độ nên thời tiết trở nên lạnh và buốt.

Vội vàng rít 1 điếu thuốc lào, hơ tay trên đống lửa bà bán nước mới đốt tại đường Hoàng Cầu, bác Lê Văn Nam (40 tuổi, quê Hải Hậu, Nam Định), làm nghề xe ôm buồn bã nói: “Trời lạnh nên ít người ra đường, từ tối đến giờ mới chạy được một chuyến xe ôm. Gần đến tết đến nơi rồi, cũng muốn có nhiều khách để chạy dù trời lạnh hay là mưa, cứ có khách là mừng. Trong khi chờ khách thì vào quán nước làm cốc trà nóng, hơ tay, hơ chân bên đống củi cho ấm”.

Những hình ảnh sưởi ấm với đêm lạnh nhất từ đầu mùa đến giờ:
Người dân mưu sinh ngoài đường phải đốt củi sưởi ấm.
Tại các quán nước vỉa hè, đều đốt củi để sưởi ấm cho chính mình và khách đến uống nước.
Những thanh củi to được lựa chọn để đốt được lâu hơn.
Tại điểm chờ xe bus cũng được người dân đốt củi sưởi ấm.
Vì những lý do khác nhau khiến nhiều người dù đã về khuya nhưng vẫn phải ra đường. Chỉ có những đống lửa mới có thể sưởi ấm được cơ thể.
Hàng quán bán đồ nướng đắt khách về đêm đông.
Có người dùng để sưởi chân
Người thì để sưởi ấm bàn tay.
Những ngày đông lạnh buốt, một ly trà nóng là sự lựa chọn số 1 của khách hàng.
Ngồi bên cạnh đống lửa sưởi ấy, vừa nhâm nhi ly chà nóng.
Những công nhân làm đêm, tranh thủ vào quán uống cốc trà nóng và sưởi ấm cơ thể.
Xuân Bùi – Trần Ngọc
.
.
.