Đốt than sưởi ấm cả gia đình thương vong

Thứ Năm, 10/12/2015, 14:43
Khi người thân phá cửa nhà xông vào thì phát hiện hai vợ chồng và cậu con trai 1 tuổi nằm bất động. Mặc dù cả 3 nạn nhân được đưa đi cấp cứu khẩn cấp, nhưng bé trai 1 tuổi đã tử vong do ngạt khói than khi sưởi ấm…

Ngày 10-12, bà Trần Thị Kim Thanh (cán bộ chuyên trách Dân số - gia đình và trẻ em xã Điện Quang huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết: Hiện hai nạn nhân Lê Thị Thúy Kiều (19 tuổi) và chồng là Nguyễn Văn Hùng (20 tuổi) cùng trú thôn thôn Thạnh Mỹ, xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam đã dần hồi tỉnh.

Cả hai đang được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn) tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe do bất tỉnh vì bị ngạt khói than. Riêng bé trai Nguyễn Văn Huy (1 tuổi, con trai của vợ chồng Kiều – Hùng) đã tử vong.

Chị Kiều đang điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, vào tối ngày 8-12, do trời lạnh nên hai vợ chồng Hùng - Kiều quạt than đặt dưới giường để sưởi ấm cho con. Tuy nhiên, đến gần trưa ngày 9-10, bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ anh Hùng) đi làm đồng về ngang nhà vẫn thấy cửa phòng của con trai và con dâu còn đóng kín, không động tĩnh gì nên bà gọi mở cửa nhưng không được.

Linh cảm có chuyện không lành, bà Hoa vội hô hoán người dân xung quanh giúp phá cửa phòng xông vào nhà và phát hiện vợ chồng con trai cùng cháu nội nằm bất động. Cả 3 người được đưa đến trạm y tế xã cấp cứu. Tuy nhiên, cháu Huy đã tử vong. Còn anh Hùng và chị Kiều trong tình trạng nguy kịch.

Anh Hùng bị nặng nên tiếp tục được đưa ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu, còn chị Kiều được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam và có dấu hiệu hồi phục.

Hoài Thu
.
.
.