An táng 14 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp

Thứ Năm, 14/11/2019, 08:15
Trong hai ngày 10 và 11-11, HĐND, UBND, Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh Hải Dương (515) tổ chức cất bốc và truy điệu, an táng 14 hài cốt liệt sĩ tại nghĩa trang xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng.


Đây là các liệt sĩ hi sinh trong thời điểm cuối năm 1946, đầu năm 1947, trong trận đánh Cầu Ghẽ, trong đó có một số chiến sĩ hy sinh và đã được nhân dân an táng tại thôn Phúc Cầu. xã Cẩm Phúc.

Sáng 11-11, lễ viếng và lễ truy điệu các liệt sĩ được tổ chức trang trọng tại hội trường UBND xã Cẩm Phúc, sau đó 14 hài cốt liệt sỹ đã được đưa về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương). 

Trong suốt quá trình tổ chức, Công an tỉnh Hải Dương, Công an huyện Cẩm Giàng dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Trần Đình Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã ứng trực, duy trì làm tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn, chỉ dẫn giao thông được các ngành, các cấp, người dân và gia đình các thân nhân liệt sĩ ghi nhận đánh giá cao. 

Đây là hoạt động thể hiện tình cảm, trách nhiệm, đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của Công an tỉnh Hải Dương đối với công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu bảo vệ Tổ quốc.

Văn Tú
.
.
.