An táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia

Thứ Sáu, 26/07/2019, 15:18
Sáng ngày 26-7, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hòn Đất (Kiên Giang), tỉnh Kiên Giang, Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia đợt 22 năm 2019 đã được tổ chức long trọng.


Từ năm 2001 đến nay, thực hiện Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Vương quốc Campuchia, trên địa bàn 4 tỉnh: Kam- Pốt, Kép, ShihaNouk và Koh Kong- Vương quốc Campuchia đội K92 đã tìm kiếm, quy tập được hơn 2 ngàn hài cốt liệt sĩ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đưa về nước an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương tại Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ.

Riêng trong mùa khô năm 2018- 2019, Đội K92 đã tìm kiếm, quy tập được 53 hài cốt liệt sĩ, trong đó có 5 hài cốt quy tập ở tỉnh Shihanouk; 7 hài cốt quy tập ở tỉnh Kép và 34 hài cốt quy tập ở tỉnh Kam Pốt- Vương quốc Campuchia, 7 hài cốt liệt sỹ được quy tập trong địa bàn tỉnh, trong đó có 2 bộ hài cốt xác định được danh tính. Đây thể hiện lòng biết ơn và thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và quyết tâm cao của lãnh đạo Tỉnh ủy- UBND tỉnh trong giải quyết chính sách tồn động sau chiến tranh.

Tại Lễ truy điệu điếu văn của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và chỉ huy các lực lượng vũ trang tỉnh Kiên Giang do đồng chí Đỗ Thanh Bình Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chuyên trách tỉnh Kiên Giang trình bày bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến trọn đời mình cho độc lập tự do của Tổ quốc và những người con ưu tú của đất nước đã ngã xuống nơi chiến trường Campuchia, vì tình hữu nghị quốc tế cao cả, để giúp nước bạn Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng và bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc. 

Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Kiên Giang tham dự Lễ truy điệu an táng hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia. 
An táng hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã hy sinh ở Campuchia.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thanh Bình khẳng định sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ mãi mãi gắn liền với sự nghiệp vinh quang của Tổ Quốc và dân tộc; Góp phần làm cho đất nước Việt Nam hòa bình thống nhất, dân tộc bạn hồi sinh và tình hữu nghị hai nước Việt Nam- Capuchia mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. Đất nước thanh bình, Tổ quốc vinh quang, thành tựu đó mãi mãi gắn liền với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ.

Tại lễ truy điệu các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Quân khu 9 cùng chính quyền các cấp và các cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, đại điện các sở, ban ngành cấp tỉnh cùng đông đảo cán bộ, nhân dân và học sinh huyện Hòn Đất đã dâng hương trước tượng đài nghĩa trang liệt sỹ huyện Hòn Đất và hài cốt các Anh hùng liệt sỹ, quân tình nguyện Việt Nam và chuyên gia Việt Nam đã anh dũng hy sinh trên chiến trường Campuchia qua các thời kỳ chiến tranh được Đội K92 Bộ chỉ huy quân tỉnh Kiên Giang tìm kiếm quy tập trong mùa khô năm 2018 – 2019.

Đức An
.
.
.