An táng 23 hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh trên chiến trường Campuchia

Thứ Tư, 24/07/2019, 14:07
Ngày 24-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng Lực lượng vũ trang tỉnh Bình Phước đã trọng thể tổ chức Lễ truy điệu, an táng 23 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại chiến trường Campuchia về Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.



Hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện Việt Nam được di chuyển đến vị trí an táng

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Bình Phước cho biết: Công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ về nơi an nghỉ luôn được các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Bình Phước đặc biệt chú trọng. Bên cạnh đó là sự nỗ lực thực hiện các hoạt động "đền ơn đáp nghĩa" góp phần làm dịu nỗi đau thương, mất mát và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình có con em là liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Trong đợt hai, giai đoạn 18, mùa khô năm 2018 - 2019, Đội K72 - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước đã tìm, cất bốc được 23 hài cốt liệt sĩ hy sinh trên các chiến trường Campuchia. Trong hai giai đoạn của mùa khô 2018-2019, Đội K72 đã cất bốc được 66 hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Campuchia.

Nghi thức đưa hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện Việt Nam vào an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước

Qua 18 giai đoạn, Bình Phước (chủ lực là Đội K72) đã tìm kiếm và cất bốc được 2.648 bộ hài cốt Quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại năm tỉnh, thành phố thuộc Vương quốc Campuchia.

Trong đó, 238 hài cốt có tên và địa chỉ cụ thể. Một số bộ hài cốt đã được trao cho gia đình, thân nhân liệt sĩ di chuyển về quê an táng theo nguyện vọng.  

Đức Trí
.
.
.