An Giang tổ chức Lễ an táng hài cốt liệt sĩ

Thứ Tư, 24/07/2019, 14:55

Ngày 24-7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc (xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), lãnh đạo Quân khu 9 phối hợp với tỉnh An Giang tổ chức Lễ an táng 172 hài cốt liệt sĩ.


Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh An Giang cho biết, trong giai đoạn mùa khô 2018-2019, Đội K90 và K93 đã tìm kiếm, quy tập được 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ trên đất bạn Campuchia (2 tỉnh Kampong speu, TaKeo) và trên địa bàn tỉnh An Giang. Trong đó, ở Campuchia 125 hài cốt (có 3 hài cốt có danh và 169 hài cốt chưa xác định được danh tính).

Lãnh đạo tỉnh An Giang, Quân khu 9 dâng hương tưởng nhớ tại lễ truy điệu.

Đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh An Giang kêu gọi người dân có thông tin gì về nơi chôn cất liệt sĩ trước đây hãy cung cấp cho đơn vị qua số điện thoại 0296.3876.120, nhằm hỗ trợ Đội nghiệp vụ thuận tiện trong quá trình làm nhiệm vụ.

Nghi thức lễ truy điệu được thực hiện trang nghiêm.

Phát biểu tại lễ truy điệu, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang và thân nhân các gia đình liệt sĩ ghi nhận công lao to lớn của CBCS Đội K90 và Đội K93. Đồng thời, cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của các cấp chính quyền, nhân dân trong nước, các tỉnh của nước bạn Campuchia đã tạo điều kiện và cung cấp nhiều thông tin quý báu về vị trí để đào tìm hài cốt liệt sĩ. Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Đảng bộ và nhân dân tỉnh An Giang sẽ làm tốt hơn nữa việc chăm lo đời sống cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công với cách mạng.


Trần Lĩnh
.
.
.