15 tấn măng “ngâm” chất lạ ở Đà Lạt

Thứ Ba, 12/04/2016, 20:38
Đây là lần thứ 2 trong vòng một 4 ngày qua cơ quan công an phát hiện các cơ sở ngâm ủ măng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại Đà Lạt với số lượng lên tới 15 tấn. 


Ngày 12-4, phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành kiểm tra gia đình bà Trần Thị Diễm Thương, đường Trần Khánh Dư, TP Đà Lạt, phát hiện kho măng khoảng 5 tấn đang được ngâm ủ tại đây, không đảm bảo toan toàn vệ sinh thực phẩm.

Phát hiện 5 tấn măng không đảm bảo toàn vệ sinh tại gia đình bà. Trần Thị Diễm Thương

Bà Thương cho biết, toàn bộ số măng này được gia đình bà mua từ tỉnh Ninh Thuận đem về ngâm ủ trong các bao tải từ tháng 9-2015. Theo trình bày của chủ cơ sở này, trước khi xuất bán, để măng có màu vàng tươi, đẹp mắt, bà ngâm măng vào nước hóa chất pha từ loại bột có màu vàng từ 10-12 tiếng.

Lực lượng công an cũng đã phát hiện một túi nilông chứa khoảng 300g chất bột màu vàng không rõ nguồn gốc, không nhãn mác, không xác định được đó là chất gì. Bà Thương cho biết, loại bột này là chất tạo màu cho măng, được bà mua tại chợ. Nước pha từ loại bột này chỉ cần chạm nhẹ vào tay thì rửa rất khó ra.

Vụ việc đã được phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường bàn giao cho Công an TP Đà Lạt tiếp tục xử lý. Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Lâm Đồng lấy mẫu măng, mẫu chất bột tạo màu đưa đi kiểm tra.

Trước đó, ngày 8-4, phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đã tiến hành kiểm tra gia đình bà Nguyễn Thị Thiệt, đường An Thuyên, TP Đà Lạt phát hiện trên 10 tấn măng được ngâm, ủ trong các bao tải có nước màu vàng, để ngoài trời, được quây tạm bằng tôn mỏng, nhìn khá nhếch nhác.

Loại bột được bà Thương ngâm ủ với măng để tạo màu.

Bà Thiệt cho biết, chủ số măng trên là bà Phạm Thị Thư (trú tại T21, Khu An Sơn, Phường 4, Đà Lạt) đã thuê lại đất của bà để làm kho chứa măng. Tại thời điểm kiểm tra, bà Thư đã không xuất trình được hoá đơn chứng minh nguồn gốc lô hàng.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản, tiến hành thu giữ, chuyển tất cả số bao măng về trụ sở Công an thành phố Đà Lạt. Đồng thời lấy mẫu măng đi kiểm tra chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm để xử lý theo quy định.

Kim Ngân
.
.
.